Tuần 3 Tháng thanh niên, toàn Đoàn kết nạp mới 13.495 đoàn viên

08:13 23/03/2020     919

Tháng thanh niên   Web.ĐTN: Công tác phát triển và bồi dưỡng đoàn viên được được chú trọng. Kết quả, trong tuần ba của Tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức kết nạp được 13,495 đoàn viên mới, số đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng là 649 người.

Phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên

Tiếp tục triển khai mô hình “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” tham gia bóc xóa biển quảng cáo, dọn vệ sinh môi trường; xây dựng tuyến dân cư “Xanh - An toàn”, tuyến phố (đường, hẻm) văn minh “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”; tổ chức các hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; các mô hình “Cột điện nở hoa”, “Con đường bích họa”, kết quả, trong tuần ba Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn xây dựng được 435 mô hình đô thị văn minh. Sửa chữa được 440 km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới được 68 km đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê với chiều dài 232 km, triển khai trồng mới được 303,449 cây xanh, xây dựng mới được 29 cầu giao thông nông thôn.

 

Khánh thành công trình “Ánh sáng đường quê” tại Cam Lộ, Quảng Trị

 

Toàn Đoàn đã triển khai được 19,000 lượt người dân được khám chữa bệnh miễn phí, hiến tặng 10,367 đơn vị máu, trao 2,546 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó với tổng giá trị 45,176 triệu đồng, xây dựng mới được 275 nhà nhân ái với tổng giá trị 6,597 triệu đồng, 184 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi được xây dựng mới với tổng giá trị là 47,200 triệu đồng.

Đề xuất 26.464  ý tưởng sáng kiến

Tiếp tục triển khai phong trào “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”, trong tuần ba của Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã triển khai được 26,464 ý tưởng sáng kiến do đoàn viên, thanh niên đề xuất.

Tiêu biểu, Đồng Tháp đã phát động cuộc thi online “Tuần lễ thanh niên với các ý tưởng sáng tạo”. Qua các cuộc vận động mạnh mẽ, số lượng ý tưởng đã đăng của tỉnh được 2.266 ý tưởng. Phú Thọ toàn tỉnh đã đề xuất được 1.391 ý tưởng sáng kiến. Hà Tĩnh phát động Ngày Đoàn viên thanh niên sáng tạo và đã có 4.682 ý tưởng được đăng tải trên Cổng thông tin trong tuần. TP.HCM nghiên cứu sản xuất và trao tặng 05 buồng khử khuẩn toàn thân phòng, chống dịch. Quảng Trị đề xuất được 2.350 ý tưởng...

Thêm nhiều mô hình, hoạt động mới sáng tạo, tiêu biểu trong bối cảnh Covid-19

Các cấp bộ Đoàn tiếp tục tập trung tuyên truyền, cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19 trên các trang facebook, fanpage, nhóm zalo, tờ rơi tuyên truyền… Kết quả, toàn Đoàn đã đăng tải 78,810 tin bài về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên các báo, tạp chí và mạng xã hội; tổ chức 12,000 hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh.

Nhiều mô hình, cách làm mới, sáng tạo được các cấp bộ Đoàn trên cả nước tích cực triển khai như: Ban Thanh niên Quân đội với mô hình “Truyền, vây, lấn, tấn, diệt” trong phòng chống dịch cho 100% nhân dân vùng cao, biên giới, hải đảo; mô hình “Thân thiện, nghĩa tình, hết mình vì nhân dân”, hơn 300.000 lượt cán bộ đoàn, ĐVTN trong quân đội chuẩn bị, chăm sóc cho 34.734 người cách ly (17.910 người đã hết cách ly, 16.538 người đang cách ly); Tuổi trẻ Học viện Quân y đã nghiên cứu, công bố sinh phẩm (bộ kít) real-time RT-PCR phát hiện virus Corona; mô hình “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm, làm thêm chủ nhật” kịp thời sản xuất khẩu trang y tế của các doanh nghiệp trong Quân đội cấp miễn phí cho người dân, với hơn 400.000 nghìn chiếc.

Đoàn thanh niên PVOIL triển khai mô hình “PVOIL tặng khẩu trang miễn phí để phòng chống dịch Covid-19”. Theo đó, 50.000 khẩu trang y tế sẽ được phát tặng khi khách hàng đến mua xăng dầu và người dân có nhu cầu tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng và Vĩnh Phúc.

 

Đổi rác nhựa thải lấy xà bông của ĐVTN Hà Tĩnh

 

Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh ra mắt “Đội hình sinh viên, y bác sĩ trẻ tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng môi trường học tập an toàn cho học sinh”; đồng thời phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố thành lập các “Đội hình hỗ trợ công tác nhập liệu phiếu khai y tế tại các khu cách ly tập trung”.

Mô hình “Áo xanh Đà Nẵng” cùng chống dịch ở các chốt y tế ngoại ô;  mô hình “Bồn rửa tay chống dịch Covid-19” của Long An; Mô hình “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, hỏi từng công dân” nhằm hỗ trợ nhân dân trong khai báo y tế toàn dân của Hà Nội; mô hình “Tổ may và phát khẩu trang miễn phí”, “Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19” của Đồng Tháp; mô hình “Kính chống dịch Covid-19” của Bình Thuận hay Lai Châu xây dựng 30 điểm rửa tay sát khuẩn tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh...

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng triển khải rất nhiều mô hình hỗ trợ người dân và các em học sinh trong mùa dịch.

Tại Phú Thọ, cô giáo 9x người dân tộc Mường lọt top 50 giáo viên toàn cầu 2020, giúp học sinh vượt biên không visa, giáo dục không biên giới. Với sự hỗ trợ của Công nghệ thông tin cô giáo đã đưa học sinh của mình tham gia vào các tiết học xuyên biên giới, giúp các em tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Hà Tĩnh triển khai mô hình “Hỗ trợ đồng bào dân tộc Chứt phòng chống Covid-19” và mô hình “Đội TNTN cấp giấy đăng ký kết hôn tại nhà” trong thực hiện “3 không, 4 có”.

Quảng Nam thành lập Tổ ngoại ngữ tham gia tuyên truyền, vận động người nước ngoài tại thành phố Hội An thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người.

Tiền Giang với Mô hình “Sinh hoạt chi đoàn online”, “Cấp đổi giấy chứng minh nhân dân tại nhà”, “Công sở an toàn – Anti “Cô vít”, “Đeo khẩu trang cho cánh diều bay cao”...

Nghệ An với mô hình: “Cùng áo xanh thắng nhanh Covid-19” qua bộ tranh dí dỏm, mô hình “Con đường cờ Tổ quốc”, mô hình “Tiếng kẻng học bài”.

Thanh Hóa thiết kế mô hình chibi với chủ đề “Thanh niên phòng, chống Covid-19” và thực hiện đồng bộ tại các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh.

 

Trịnh Lý