TT Huế: Tháng thanh niên chú trọng thực hiện công trình, phần việc ứng dụng công nghệ mới

16:53 07/03/2022     925

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Sáng ngày 06/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 và Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

Tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền cho biết: Tháng Thanh niên năm nay được cụ thể hóa bằng các hoạt động gắn với mục tiêu trong tiến trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và trên lộ trình thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương trong bối cảnh thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid 19 vừa thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội với phương châm “Tiên phong – Tương trợ - Thích ứng”. Qua đó, tuổi trẻ sẽ chú trọng thực hiện các công trình, phần việc, ứng dụng công nghệ mới, tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi số. tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và khắc phục hậu quả sau đại dịch.

Ngoài ra, tại lễ phát động, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Hoàng Thị Hiền đã phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI sẽ diễn ra vào tháng 9 năm 2022.

Đợt thi đua cao điểm thực hiện trong 90 ngày từ tháng 3 đến tháng 6/2022. Với mục tiêu trọng tâm là tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc lan tỏa “Ngày Chủ Nhật xanh”; ứng dụng công nghệ mới, tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi số.

 

Ra mắt đội hình thu gom rác trên đội thuyền Dã cào, với những thành viên là ngư dân, đoàn viên thanh niên thuộc phường Thuận An và mô hình “Thùng rác phân loại rác tái chế"

 

Đồng thời, tăng cường thi đua, hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, phát huy tinh thần sáng tạo, tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp; tích cực tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh. Tập trung chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn các cấp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành. Bên cạnh đó, phát huy hiệu quả không gian mạng và tận dụng tối đa các công cụ truyền thông đa phương tiện để công tác tuyên truyền được lan tỏa rộng khắp.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (đây là nguồn do Đại đức Thích Huệ Trọng - Ủy viên Ban Phật Giáo Quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tài trợ); bên cạnh đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã trao kinh phí ủng hộ cho "Tủ mỳ 0 đồng" với số tiền 180 triệu đồng.

Nhằm tiếp tục cụ thể hóa các nội dung của Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong quản lý rác thải nhựa gắn với phát triển du lịch biển, đầm phá” của Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Liên hiệp quốc (UNDP/GEF SGP), trong chương trình sáng hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiến hành ra mắt đội hình thu gom rác trên đội thuyền Dã cào, với những thành viên là ngư dân, đoàn viên thanh niên thuộc phường Thuận An và mô hình “Thùng rác phân loại rác tái chế".

Trong thời đến, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục cố gắng, không ngừng học hỏi, để có thêm những hoạt động giá trị, ý nghĩa và lan tỏa để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế xứng đáng là tổ chức xung kích và sáng tạo. Chúng ta tin tưởng rằng các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022 sẽ được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát các nhiệm vụ trọng tâm.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn phân loại rác thải tại nhà cho hơn 100 người dân, đoàn viên thanh niên phường Thuận An./.

 

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV hân hạnh đồng hành cùng Tháng thanh niên 2022.

Thành lập từ năm 1957, BIDV là định chế tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam, có uy tín và giá trị hàng đầu Việt Nam; Top 2.000 công ty lớn và quyền lực nhất thế giới (Forbes bình chọn); Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu (Brand Finance); Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp.

BIDV là sự lựa chọn, tín nhiệm của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và cá nhân trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo, BIDV nhiều năm lọt Top môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam và thu hút nhân sự trẻ tài năng trên toàn quốc.
 

Thùy Trang