Trái tim kết nối trái tim

14:10 18/03/2020     5745

Tháng thanh niên   Web.ĐTN: Trong những ngày gần đây, khi đến quận Thốt Nốt chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ, người dân cùng làm hàng ngàn khẩu trang để tặng cho thiếu nhi trên địa bàn quận… Đây là công trình thiết thực của tuổi trẻ Thốt Nốt trong mùa dịch COVID-19 (mùa dịch).

Tuổi trẻ Thốt Nốt cùng làm khẩu trang
 

Bắt đầu từ ý nghĩ: Có thể làm gì cho các em thiếu nhi trong mùa dịch, nhất là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn?, anh Lê Trung Nghĩa - Giám đốc Nhà thiếu nhi quận Thốt Nốt, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng hồng thành phố Cần Thơ cùng đồng nghiệp liền góp tiền mua vải về làm khẩu trang. Dự tính ban đầu sẽ may 500 khẩu trang tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng anh Nghĩa không ngờ việc làm của anh và đồng nghiệp lại có thể kết nối được mọi người. Anh Nghĩa cho biết ban đầu là những người gần gũi, bạn bè anh, ai có tiền thì góp tiền, ai có vải thì góp vải, người thì góp công. Sau khi thực hiện hơn 01 tuần thì việc may khẩu trang đã huy động được cả cộng đồng. Đặc biệt, các cô chú viện dưỡng lão cũng hăng say cắt vải. Giờ đây, đến với Thốt Nốt dễ dàng bắt gặp hình ảnh mọi người cùng chung sức may khẩu trang. Hiện tại, số khẩu trang được may đã hơn 5.000 cái.

Anh Nghĩa cho biết: “Để may được khẩu trang chúng tôi chia thành thực hiện nhiều công đoạn, như: vẽ, cắt, may, giặt… Ai đăng ký công đoạn nào sẽ thực hiện công đoạn đó. Xong 01 công đoạn, sản phẩm sẽ được gom đến giao cho người thực hiện công đoạn tiếp theo. Khi có thành phẩm chúng tôi gửi tặng các em thiếu nhi”.

Việc may khẩu trang đã lan tỏa rất nhanh, có nhiều gia đình các thành viên đều tham gia làm khẩu trang. “Khi nào đủ khẩu trang tặng cho thiếu nhi trên địa bàn quận, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng đối tượng đến các chú: nghiệp đoàn xe honda ôm, xe lôi đạp và các cô chú làm vệ sinh công cộng. Để mọi người có thể an tâm hơn trong mùa dịch” – Anh Nghĩa cho biết.

Chị Lê Cẩm Huỳnh, Bí Thư Quận đoàn Thốt Nốt cho biết: Với những công trình, phần việc Quận đoàn Thốt Nốt đã triển khai nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn từ người dân. Điển hình như hoạt động may khẩu trang, từ chỗ ban đầu chỉ vài người tham gia hỗ trợ cắt, may thì đến nay có hơn 50 người tình nguyện hỗ trợ. Bên cạnh ủng hộ về nhân lực cho hoạt động này, Quận đoàn còn nhận được sự hỗ trợ về kinh phí, nguyên liệu từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn quận Thốt Nốt.

Được biết, những ngày qua, không chỉ tuổi trẻ Thốt Nốt mà đoàn viên thanh niên thành phố đều tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch. Tiêu biểu, từ cuối tháng 2 đến nay, tuổi trẻ các đơn vị phát miễn phí hơn 20.000 khẩu trang, 15.000 tờ rơi tuyên truyền, tổ chức 20 buổi hướng dẫn trẻ em rửa tay đúng cách, thành lập các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch…

Đồng chí Huỳnh Thái Nguyên – Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Cần Thơ cho biết: Theo sự định hướng của Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ, các đơn vị trực thuộc Thành đoàn đều cụ thể hóa nội dung phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với thực tế tại đơn vị. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, các đơn vị cùng thực hiện các công trình, phần việc thiết thực hướng đến cộng đồng một số đơn vị đã thành lập Đội Thanh niên phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19. Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ thành phố đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch.
 

Bé Như