Sóc Trăng: Ngày đoàn viên thu hút 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia

16:42 17/03/2019     624

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sóc Trăng đã chọn huyện Mỹ Tú làm điểm tổ chức Ngày đoàn viên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”.

Ngày đoàn viên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”


Ngày đoàn viên năm 2019 là dịp để tổ chức Đoàn thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với đoàn viên, đoàn viên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của mình. Qua đó, góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên; tạo không gian mở, sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, nâng cao nhận thức của đoàn viên trong việc tham gia sinh hoạt Đoàn.

Tại buổi lễ, đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống 88 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), đồng thời khẳng định thế hệ thanh niên hôm nay luôn trân trọng và đời đời nhớ ơn những tấm gương sáng của biết bao thanh niên đi trước đã chiến đấu anh dũng hy sinh, vì độc lập tự do của Tổ quốc; quyết một lòng nối tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tặng ảnh Bác cho các hộ dân

Ngày đoàn viên năm 2019 đã diễn ra  với chuỗi các hoạt động sôi nổi, đầy ý nghĩa như: Tỉnh đoàn tặng 01 căn nhà Đại đoàn kết; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng 200 ảnh Bác và 500 móc khóa tiếp nhận thông tin và tố giác tội phạm; trao thẻ đoàn viên cho đoàn viên mới kết nạp; tổ chức Hội thi tìm hiểu Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh cho học sinh trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa; tổ chức Hội thao 26/3 gồm 4 môn thi đấu (bóng chuyền nam nữ, bi sắt, kéo co, nhảy dây); tổ chức “Bữa cơm đầm ấm - thắm tình đoàn viên” và nghe nói chuyện truyền thống tại nhà cựu cán bộ Đoàn và đến tận nhà tặng ảnh Bác cho các hộ dân; tham quan 02 mô hình làm ăn hiệu quả của thanh niên.

Đây là hoạt động thiết thực va ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Thanh niên Sóc Trăng tình nguyện vì cộng đồng” đã thu hút 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

 

 

Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng,BA