Sóc Trăng: Đồng loạt các địa phương ra quân Tháng Thanh niên 2019

10:09 03/03/2019     798

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 02/03 , đồng loạt 11/11 đơn vị huyện, thị, thành Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2019 và thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút gần 10.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

Huyện Đoàn Châu Thành ra quân Tháng Thanh niên năm 2019

 

Bám sát chủ đề hoạt động của Tháng Thanh niên năm nay do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động, các đơn vị trong tỉnh đã cụ thể hóa thành các nhiệm vụ trọng tâm, sát với yêu cầu của từng địa phương, đơn vị.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh triển khai các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, các hoạt động an sinh xã hội phục vụ nhân dân, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho thanh niên.

Tại lễ ra quân ở các địa phương, các huyện, thị, thành Đoàn đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động như: trao tặng 07 căn nhà (03 Nhà khăn quàng đỏ, 02 Nhà tình bạn, 01 Nhà nhân ái, 01 Nhà đại đoàn kết) với tổng trị giá 235 triệu đồng; tặng 11.200 quyển tập; 84 suất học bổng cho học sinh với tổng trị giá 33 triệu đồng; 96 phần quà cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các bí thư chi đoàn và đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 22 triệu đồng; tổ chức các điểm khám và đến tận nhà khám bệnh phát thuốc cho 815 người dân. Bên cạnh đó các đơn vị đã thực hiện và bàn giao 15 công trình thanh niên (Tuyến đường xanh sạch đẹp, công trình Thắp sáng đường quê, Khu vui chơi thiếu nhi, công trình Tủ sách cho bạn, công trình Nhà chứa rác công cộng, Cầu nhân ái) tổng trị giá 300 triệu đồng; phát hoang 7,5km lộ giao thông nông thôn; trồng 5.650 cây xanh. Song song đó, tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 500 học sinh, tuyên truyền phòng chống ma túy và phát động cam kết thực hiện phong trào 3 không, tuyên truyền an toàn giao thông cho 1.000 học sinh.

Tổ chức ra quân thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính, cấp giấy khai sinh, cấp giấy chứng minh nhân dân cho người dân và học sinh, tổ chức các điểm phát quần áo miễn phí.

Ngoài ra, các hoạt động Ngày hội thanh niên khỏe, đã thu hút đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia.

 

Thị Đoàn Vĩnh Châu ra quân phát hoang 6km lộ giao thông nông thôn

 

Với các hoạt động đồng loạt, sôi nổi diễn ra tại các địa phương đã khẳng định tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng đã  luôn sẵn sàng cống hiến tài năng, sức trẻ cho các hoạt động tình nguyện của tháng 3 - Tháng của tuổi trẻ, tạo sức lan tỏa sâu rộng cho các phong trào tình nguyện của thanh niên Sóc Trăng, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 

(CTV Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng)- BA