Phú Thọ: “Hành trình đến với địa chỉ đỏ” khởi động Tháng thanh niên năm 2020.

08:11 22/02/2020     1160

Tháng thanh niên   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/2, tại xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê, Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức “Hành trình đến với địa chỉ đỏ” và ra quân khởi động Tháng thanh niên năm 2020 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Hành trình “Đến với địa chỉ đỏ” là dịp để thế hệ trẻ trên quê hương Đất Tổ được tìm hiểu về lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ, qua đó nhằm bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lòng yêu nước và đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên.

 

Nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Phú Thọ, 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tháng thanh niên năm 2020 được Tỉnh đoàn Phú Thọ triển khai với chủ đề “Tuổi trẻ Đất Tổ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Tại Chùa Trò – di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, địa danh gắn liền với sự kiện Đại hội Đảng bộ Tỉnh Phú Thọ lần thứ nhất, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức dâng hương, trồng cây lưu niệm và nghe giới thiệu về quá trình vận động, thành lập Đảng bộ tỉnh  Phú Thọ.

Ngay sau hoạt động giáo dục truyền thống, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi” tại xã Hùng Việt (đơn vị vừa sáp nhập của 3 xã Cát Trù, Hiền Đa, Tình Cương). Công trình có tổng trị giá trên 30 triệu đồng, được hoàn thiện sau 10 ngày thi công lắp đặt, với các thiết bị vui chơi, thể dục thể thao đa dạng cho thanh thiếu nhi và nhân dân, bao gồm xích đu, cầu trượt, sân bóng chuyền, dụng cụ luyện tập thể thao…

Cũng trong dịp này, tại điểm chợ Trung tâm xã Hùng Việt, lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động cấp phát khẩu trang miễn phí, nước rửa sát khuẩn và tuyên truyền cho bà con nhân dân về thông tin, diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

 



Chuỗi hoạt động khởi động Tháng thanh niên 2020 góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới. Qua đó, tạo sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ.

 

Thu Hà, TĐ Phú Thọ,BA