Phát động Năm thanh niên tình nguyện trong tuổi trẻ Cần Thơ

15:08 27/02/2019     909

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Tối 26/02, tại Tượng đài Bác Hồ, Bến Ninh Kiều, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Năm thanh niên tình nguyện 2019 và hoạt động kỷ niệm 50 năm “Tuổi trẻ Cần Thơ nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố trao ngọn lửa truyền thống cho tuổi trẻ Cần Thơ

 

Đến dự có đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 600 đoàn viên thanh niên thành phố.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã ghi nhận kết quả đạt được trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ thời gian qua. Đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng to lớn của các tầng lớp thanh niên.

Tuổi trẻ thành phố cần tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập, làm việc, sẵn sàng dấn thân, luôn hướng đến cộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ văn minh, hiện đại, phát triển bền vừng. Đặc biệt, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành cần quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên; tin tưởng giao nhiệm vụ cho thanh niên; quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để thanh niên tự tin tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của thành phố, của các địa phương, đơn vị.  

Bí thư Thành đoàn Cần Thơ Đào Chí Nghĩa cho biết, với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, hưởng ứng Lễ phát động Năm Thanh niên tình nguyện 2019 cấp thành phố, các cấp bộ đoàn trong toàn thành phố sẽ triển khai các hoạt động, cụ thể như: các hoạt động xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh thông qua việc thực hiện khai thông kênh rạch, trồng cây xanh, xây dựng cầu giao thông nông thôn, lắp đặt trụ nước uống tại vòi, xây dựng Nhà khăn quàng đỏ… Đặc biệt, tuổi trẻ các đơn vị còn tổ chức hành quân đến với các địa chỉ đỏ, khu di tích gắn liền với thân thế, sự nghiệp và cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức các hoạt động tình nguyện tại đơn vị.

 

Thường trực Thành đoàn nhận bảng tượng trưng đồng hành cùng các hoạt động trong năm 2019 từ các doanh nghiệp

 

Dịp này, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đồng hành cùng hoạt động Đoàn thành phố đã trao bảng tượng trưng với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng. Kinh phí này được sử dụng để tổ chức các phong trào, hoạt động cho tuổi trẻ thành phố.

Trước đó, 130 đoàn viên thanh niên thành phố đã đồng diễn xếp hình trái tim tình nguyện nhằm thể hiện cho niềm tin, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ với các hoạt động tình nguyện hướng đến cộng đồng; cũng như sự quyết tâm của tuổi trẻ thành phố cho các hoạt động trong năm Thanh niên tình nguyện.

Bên cạnh đó, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc có nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, vùng đất, con người Cần Thơ cũng đã được các bạn trẻ thành phố thể hiện

 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA