Nam Định: Sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng

15:21 14/03/2019     887

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn Nam Định đã tổ chức các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường và tư vấn, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên tham gia quét dọn và làm sạch lề đường

 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ đề công tác Năm Thanh niên tình nguyện và chủ đề Tháng Thanh niên 2019 “Tuổi trẻ Nam Định tình nguyện vì cộng đồng”, đây cũng là những phần việc thiết thực của tuổi trẻ Nam Định trong thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019).

Tại 31 xã, thị trấn của hai huyện Ý Yên và Mỹ Lộc, hơn 3.000 ĐVTN đã chia thành nhiều nhóm tiến hành tập kết toàn bộ rác thải về đúng nơi quy định, đảm bảo môi trường thông thoáng, xanh, sạch, đẹp tại các trụ sở UBND xã, nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, nghĩa trang liệt sỹ, điểm di tích lịch sử và các điểm chợ; khơi thông hơn 12km kênh mương; quét dọn, phát quang bờ bụi rậm, cắt cỏ, làm sạch lề đường hơn 60km đường giao thông; bóc xóa bảng quảng cáo dọc các tuyến đường và trên các cột điện, đồng thời thu gom tiêu hủy rác thải tại các điểm đen về môi trường.

Tại chương trình khám chữa bệnh miễn phí, các y, bác sỹ đã tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. 150 đối tượng thuộc diện chính sách, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam, hộ nghèo, người già neo đơn của xã Nam Hùng đã được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất quà trị giá 300 nghìn đồng/suất cho 10 học sinh nghèo vượt khó của xã.

Được biết, ngày 16/3, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho gần 250 gia đình chính sách, người già neo đơn; trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Ý Yên.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Đoàn Thanh niên tỉnh góp phần chung tay bảo vệ môi trường; nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương, qua đó khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tiên phong, xung kích tham gia các chương trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

 

CTV Thu Trang – TĐ Nam Định(PL)