Màu áo xanh miệt mài trên những công trình, phần việc mang tên Thanh niên

09:16 26/03/2020     1683

Tháng thanh niên   Web.ĐTN: Với chủ đề "Cùng áo xanh, thắng nhanh Covid-19”, Tuần lễ áo xanh Thanh niên Việt Nam do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động từ ngày 19/3 đến ngày 26/3 đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh.

Phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bằng cách nhắn tin tới tổng đài 1407

 

Cùng với tuổi trẻ cả nước, bầu nhiệt huyết, niềm vinh dự và tự hào của tuổi trẻ Nghệ An lại được “thổi bùng lên” trong những ngày qua, hình ảnh về những bóng áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, những khát khao cống hiến mãnh liệt lại càng được tô đậm hơn.

Hành trình của Tháng Thanh niên đã đi qua được hơn một nửa chặng đường, mặc dù vậy, tinh thần của tuổi trẻ Nghệ An không vì dịch bệnh mà lùi bước, không vì khó khăn mà nản lòng. Trong những ngày tháng 3 rất lạ này vẫn tràn đầy những hình ảnh đẹp về những chiếc áo xanh thanh niên biết sống vì cộng đồng, biết cho đi, tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và sáng tạo.

 

 

Màu áo xanh miệt mài trên những công trình, phần việc mang tên Thanh niên

 

Những ngày qua, khắp trên mảnh đất quê hương Bác, đâu đâu cũng ngập tràn màu áo xanh tình nguyện, màu áo của những con người trẻ tuổi, trẻ lòng, luôn biết biến tình yêu thành hành động…. Những đội thanh niên tình nguyện, đội phản ứng nhanh phòng chống Covid - 19 được hình thành; những chiếc khẩu trang, những chai dung dịch sát khuẩn được chế tạo; những công trình thanh niên như “ Đường cờ tổ quốc”, “Thắp sáng đường quê”, “Con đường bích hoạ” được triển khai thực hiện; những khu vui chơi thiếu nhi được xây dựng; những ý tưởng sáng tạo được cụ thể hoá như “Tiếng kẽng học bài”, “Tái chế lốp xe thành bồn rửa tay”,…; những chương trình “Hiến máu tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Bát cháo tình thương”, …tất cả đều ngập sắc màu áo xanh của tuổi trẻ, của những cống hiến lặng thầm. Hình ảnh màu áo xanh Thanh niên mang trong mình một sứ mệnh thiêng liêng, tượng trưng cho khát khao, niềm đam mê của thế hệ trẻ và sự đoàn kết, niềm tự hào dân tộc.

 

Chung tay với cộng đồng xã hội, đồng lòng, đoàn kết, sẻ chia để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh

 

“Tuần lễ áo xanh Thanh niên Việt Nam năm 2020” thật sự là một hoạt động ý nghĩa, nhằm tôn vinh hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Nghệ An nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam nói chung. Tháng 3 năm nay lại càng ý nghĩa hơn khi những màu xanh ấy đang miệt mài, cống hiến, nhiệt huyết trên những công trình, phần việc Tháng Thanh niên và hơn hết là cùng nhau đồng lòng, đoàn kết, sẻ chia để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Tuổi trẻ Nghệ An bản lĩnh, trí tuệ, quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ Tháng Thanh niên, “cùng áo xanh, thắng nhanh Covid-19”.

Trịnh Hằng - Tỉnh đoàn Nghệ An (TN)