Long An: Trực tuyến triển khai Chỉ thị 05-CT/TW và Tháng thanh niên 2019

00:07 25/02/2019     1163

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 25/02, Tỉnh đoàn Long An cùng 21 đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2019, triển khai các nội dung trọng tâm Tháng thanh niên năm 2019.

Hội nghị trực tuyến diễn ra trong 01 ngày và được tổ chức tại 16 điểm cầu, từ đầu cầu chính tại Phòng họp trực tuyến UBND tỉnh đến 15 điểm cầu tại các phòng họp trực tuyến của UBND các Huyện, Thị xã Kiến Tường và Thành phố Tân An.

Đồng chí Nguyễn Tứ Linh báo cáo Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2019

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Tứ Linh - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Báo cáo viên Tỉnh ủy báo cáo Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi” dành cho cán bộ đoàn.

Bên cạnh đó, các nội dung trọng tâm của Tháng Thanh niên 2019 đã được đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam báo cáo tại Hội nghị.

Với chủ đề “Thanh niên Long An tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên 2019 sẽ được triển khai, thực hiện đồng loạt trong tỉnh với nhiều công trình, phần việc thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó, thể hiện trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ đóng góp công sức, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình trong xây dựng quê hương, đất nước.

Trong đó, tập trung đầu tư, tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện thường xuyên, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên, chú trọng vai trò chi đoàn, chi hội trong tổ chức các hoạt động tình nguyện,...

 

Điểm cầu huyện Vĩnh Hưng

 

Cũng trong chương trình, Tỉnh đoàn Long An đã phối hợp Sở Khoa học Công nghệ, Bưu điện tỉnh triển khai Đề án Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa, tiếp tục thu thập các địa chỉ và đảm bảo hoàn thành đúng chỉ tiêu, tiến độ trước ngày 28/02/2019.

Thông qua hội nghị đã cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn các nội dung tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về các chủ trương, quan điểm của Đảng được đề ra trong các nghị quyết, kết luận của Trung ương. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao kỹ năng, hiệu quả tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn.

 

Xuân Thịnh - TĐ Long An (KA)