Huyện đảo Lý Sơn tổ chức ngày hội đặc biệt thời Covid-19

09:19 26/03/2020     547

Tháng thanh niên   Web.ĐTN: Ngày 23/3, Hội đồng Đội huyện Lý Sơn đã tổ chức khai mạc ngày hội Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn năm học 2019 – 2020 cho tất cả học sinh, đội viên trên địa bàn huyện bằng hình thức livestream trên các trang facebook của Huyện đoàn.

Anh Phạm Văn Vương, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện hướng dẫn cho các em học sinh, đội viên cùng phụ huynh hỗ trợ tham gia và gửi bài thi qua Fanpage

 

Tại buổi lễ, anh Phạm Văn Vương, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện đã phát biểu phát động và hướng dẫn cho các em học sinh, đội viên cùng phụ huynh hỗ trợ tham gia và gửi bài thi qua Fanpage Hội đồng Đội Lý Sơn (https://www.facebook.com/HoiDongDoiLySon/) và một số trang khác của Huyện đoàn.

Theo đó, cuộc thi diễn ra từ ngày 23/3 - 27/4/2020, thí sinh dự thi có thể chọn từ 1 đến 3 nội dung thi “Quyển sách em yêu”, “Em chăm thể thao” và “Em làm việc tốt” để đăng bài lên các trang Facebook của ban tổ chức cuộc thi.

Trong phần thi “Quyển sách em yêu”, mỗi thí sinh lựa chọn một quyển sách phù hợp với lứa tuổi của mình, sau đó chụp một tấm hình (bắt buộc phải có thí sinh cùng với quyển sách), kèm thông điệp mà quyển sách mang lại cho bản thân cũng như gửi đến những người xung quanh.

Phần thi “Em chăm thể thao”, thực hiện cuộc vận động mỗi đội viên, học sinh tự rèn luyện một môn thể thao, phù hợp với lứa tuổi của mình, sau đó chụp một tấm hình đang tập thể thao, kèm nội dung nói về lợi ích của môn thể thao đó mang lại cho bản thân.

Phần thi “Em làm việc tốt” yêu cầu thí sinh vẽ một bức tranh kể về việc làm tốt mình đã thực hiện, kèm nội dung nói ý nghĩa việc tốt em đã làm.

Anh Phạm Văn Vương, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện chia sẻ, với chủ đề “Em vui, khỏe mỗi ngày”, hội thi nhằm sử dụng hiệu quả thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do dịch bệnh COVID-19 gây ra, đồng thời tích cực học tập, rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện, đảm bảo sức khỏe của học sinh, đội viên.

 

Dương Thành Tuyên- Tỉnh đoàn Quảng Ngãi (TL)