Hậu Giang: Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ chuyên gia, nhà khoa học, ĐVTN và HSSV

08:46 02/04/2021     488

Tháng thanh niên   ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi gặp gỡ chuyên gia, nhà khoa học, đoàn viên thanh niên và học sinh sinh viên trong tỉnh.

Tham gia chủ tọa có đồng chí Lê Tiến Châu – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đồng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, sở ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh và 200 chuyên gia, nhà khoa học, đoàn viên thanh niên và học sinh sinh viên tham dự.

 

Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao học bổng cho học sinh, sinh viên.

 

Buổi gặp gỡ đã ghi nhận 08 ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, đoàn viên thanh niên và học sinh sinh viên xoay quanh các vấn đề về tăng cường các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh sinh viên; giải pháp trong thực hiện mô hình mới để giáo dục đạo đức trong nhà trường; cơ chế, chính sách hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; thực trạng thiếu sân chơi và đào tạo nghề cho đoàn viên thanh niên ở các địa phương; đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp, lập nghiệp; giải pháp đột phá phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển nông nghiệp thông minh, bền vững, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, phát triển công nghiệp chế biến sâu theo các ngành chủ lực của tỉnh,…

Trước đó, Tổ giúp việc Tỉnh ủy cũng đã tổng hợp và ghi nhận 577 lượt ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, đoàn viên thanh niên và học sinh sinh viên gửi về. Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan trả lời các câu hỏi thuộc thẩm quyền lĩnh vực quản lý.

 

Nhiều ý kiến của sinh viên về việc làm, chế độ hỗ trợ sau khi ra trường được nêu lên tại buổi gặp gỡ, đối thoại

 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Tiến Châu – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, xây dựng và trách nhiệm cao đối với sự phát triển chung của tỉnh. Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều đóng góp tâm huyết từ các chuyên gia, nhà khoa học và các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên để cùng xây dựng tỉnh Hậu Giang ngày càng phát triển bền vững.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, có giải pháp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, hạn chế trong thời gian sớm nhất và có lộ trình tùy theo nội dung vấn đề, tạo điều kiện cho học sinh sinh viên, đoàn viên thanh niên, chuyên gia, nhà khoa học yên tâm lao động, học tập, sinh hoạt, nghiên cứu; có giải pháp để thu hút đội ngũ nhân tài - là con em quê hương Hậu Giang về công tác tại tỉnh.

Dịp này, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh sinh viên vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng./.

 

Trần Phường