Hậu Giang: Hiến 257 đơn vị máu tại Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện

23:28 20/03/2019     563

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Hơn 400 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đến từ 05 đơn vị đã gia hưởng ứng Ngày hội.

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện


Tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia Đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện, thành phố Vị Thanh, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động “Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện” năm 2019.

Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024 và các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn đã phát động Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 và kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên và nhân dân trong toàn tỉnh hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính những giọt máu quý báo của chúng ta.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và cán bộ thủ lĩnh của Đoàn phải tích cực làm gương, tiên phong đi đầu; tổ chức tốt các hoạt động quản lý, chăm sóc, tư vấn và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy còn đề nghị Tỉnh đoàn cần chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu do tỉnh giao.

Sau buỗi lễ, các đồng chí lãnh đạo và các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đã tham gia đăng ký hiến máu, kiểm tra các khâu sức khỏe cần thiết để chuẩn bị tốt cho việc hiến máu.

Kết quả, Ban Tổ chức ngày hội đã nhận được 257 đơn vị máu.

Thông qua hoạt động nhằm thể hiện vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên trong toàn tỉnh với phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Đồng thời, nâng cao ý thức của mọi người về việc hiến máu tình nguyện cứu người là một nghĩa cử cao đẹp và tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo rộng khắp trên các địa bàn trong toàn tỉnh.
 

Hoàng Khanh, TĐ Hậu Giang-BA