Hải Phòng: Tuyên dương 50 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu năm 2019

23:58 22/03/2019     750

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/3, tại Nhà hát Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2019) và biểu dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu.

Tuyên dương 50 đồng chí Bí thư Chi đoàn tiêu biểu


 

Tại chương trình, đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn đã ôn lại những thành tựu nổi bật mà Đoàn thanh niên, Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố đạt được trong thời gian qua. 

Dịp này, đồng chí Bí thư Thành đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, về những thành tựu và định hướng phát triển của Hải Phòng, nhằm khơi dậy trong đoàn viên thanh niên lòng tự hào dân tộc, tình yêu thành phố và khát khao được cống hiến vì một Hải Phòng đang từng ngày văn minh, hiện đại; triển khai chương trình Thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp với nhiều hình thức hỗ trợ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên.

Tích cực tham mưu cho thành phố những cơ chế, chính sách cụ thể để hệ sinh thái khởi nghiệp tại Hải Phòng ngày càng phát triển; đồng thời thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu cụ thể đã đề ra trong năm 2019 như: xóa 40 điểm đen về ô nhiễm môi trường và trồng mới 30.000 cây xanh; xây mới ít nhất 30 Nhà nhân ái, Nhà khăn quàng đỏ; 30 điểm vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; vận động thanh niên hiến 6500 đơn vị máu; tặng 2 tỉ học bổng cho 4000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn, hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành đoàn đã biểu dương, khen thưởng 50 đồng chí Bí thư Chi đoàn xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho gần 6.000 Bí thư Chi đoàn trong toàn thành phố. Đây là lực lượng gần gũi nhất với thanh niên, là những người trực tiếp triển khai và tổ chức thực hiện mọi chủ trương, nghị quyết, kế hoạch của các cấp bộ Đoàn, đưa nghị quyết của Đoàn vào cuộc sống. 

Trong khuôn khổ chương trình, Cung Văn hóa thiếu nhi đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch Nước. Đây là phần thưởng cao quý, niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, giáo viên, người lao động tại Cung và của toàn thể thanh thiếu nhi thành phố để đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, để tri ân những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước, tại chương trình Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thể hệ trẻ của thành phố Hải Phòng. 

 

Trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thể hệ trẻ của thành phố Hải Phòng

 

Đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên thành phố, Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố đã đạt được trong thời gian qua; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng kỳ vọng, tuổi trẻ thành phố trong giai đoạn mới sẽ phát huy tinh thần của phong trào “Ba sẵn sàng” năm xưa, thực hiện lời dạy của Bác “Không có việc gì khó”, với nhiệt huyết tràn đầy và ý chí vươn lên của các bạn đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố nhất định sẽ có thêm nhiều bước khởi sắc, xứng đáng với truyền thống của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, có những đóng góp quan trọng cùng Đảng bộ, quân và dân thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị.

Biểu dương thành tích của 50 đồng chí Bí thư Chi đoàn tiêu biểu, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa mong muốn, các đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố ngày càng  phát triển, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo đoàn viên, thanh niên thành phố. 

Dịp này, để ghi nhận những cống hiến, thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2018, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng cờ thi đua cho 02 tập thể đã có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện, dẫn đầu khối thi đua năm 2018 là Ban Tuyên giáo Thành đoàn và Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố; tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 02 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2018 là Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên thành phố và Ban Thiếu nhi Trường học Thành đoàn…

CTV Anh Tuấn  - ThĐ Hải Phòng(PL)