Hải Dương: Thu nhận 429 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng 2019

09:50 04/03/2019     602

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 03/3, tại Hội trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2019 thu hút sự tham gia của 700 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên.

Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện



Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Hải Dương được các cáp, các ngành quan tâm thực hiện với nhiều hình thức vận động, tuyên truyền phong phú thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân. 

Năm 2008, toàn tỉnh Hải Dương tiếp nhận được 30% nguồn máu từ người hiến máu tình nguyện, đến năm 2018, tỉ lệ này đã đạt trên 80%. Riêng trong năm 2018, toàn tỉnh tiếp nhận được 12 nghìn đơn vị máu, góp phần quan trọng trong điều trị, cứu sống hàng nghìn người bệnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện đề nghị các cấp, các ngành đặc biệt là Đoàn thanh niên cần chủ động, tích cực và tiên phong phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu nhân đạo; đồng thời xây dựng các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, xây dựng các mô hình điểm như khu phố hiến máu, cơ quan hiến máu, trường học hiến máu...

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu nhận được tổng số 429 đơn vị máu.

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Hải Dương chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh chủ động  phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái chia sẻ giọt máu của mình vì sức khỏe cộng đồng.

 

CTV Phan Hiền – TĐ Hải Dương(PL)