Hà Nam: Khởi công xây dựng Ngôi nhà 100 đồng

00:15 22/03/2019     575

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 21/03, Tỉnh đoàn Hà Nam phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội và một số đơn vị tổ chức Lễ khởi công “Ngôi nhà 100 đồng” cho các gia đình chính sách xã Thanh Lưu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công "ngôi nhà 100 đồng"

 

Mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” là một trong những sáng kiến của Ban Thanh niên Quân đội nhằm cụ thể hóa việc hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng như “Tuổi trẻ quân đội phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

02 ngôi nhà được xây dựng tại thôn Đồi Ngang và thôn Cẩm Du thuộc xã Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm. Đây là món quà của tuổi trẻ dành tặng cho 02 gia đình chính sách là gia đình bà Nguyễn Thị Mai - vợ Liệt sĩ Đinh Quang Chi và gia đình bà Nguyễn Thị Ngải thuộc diện hộ nghèo của xã.

Được biết, mỗi ngôi nhà có trị giá 80 triệu đồng và dự kiến sẽ hoàn thiện, khánh thành trong tháng 6/2019.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần động viên, sẻ chia với những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn qua đó giáo dục tinh thần thực hành tiết kiệm trong đoàn viên thanh niên, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện đóng góp hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.       

CTV Đỗ Trung - TĐ Hà Nam(PL)