Gặp gỡ, đối thoại "Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

08:50 27/03/2020     838

Tháng thanh niên   Web.ĐTN: Sáng 26/3 đã chương trình chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gặp gỡ đối thoại trực tiếp Thường trực Tỉnh Đoàn với các cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Dương với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Bình Dương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017- 2022 (mở rộng), các đại biểu đã tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hầu hết các đồng chí đại biểu đã thống nhất với dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất, góp ý các ý kiến về chăm lo cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là chăm lo thanh niên công nhân.

 

Đại biểu góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X

 

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã triển khai Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với triển khai cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” năm 2020, đặc biệt là triển khai học tập 02 Chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2020 trong cán bộ đoàn về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” và Chuyên đề dành cho đoàn viên, thanh niên năm 2020 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời”; Chỉ thị 01 CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn. Đồng thời, với quá trình làm việc nghiêm túc và đúng quy trình, Hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm để bầu bổ sung các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
 
Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), Tỉnh Đoàn Bình Dương cũng đã tổ chức trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 01 đồng chí cán bộ Đoàn của tỉnh Bình Dương. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã trao Giải thưởng Cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2020 cho 05 đồng chí cán bộ Đoàn xuất sắc.

 

Trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 cho cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương


 
Với ý nghĩa đặc biệt của Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), dịp này, Thường trực Tỉnh Đoàn đã gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Dương với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Các đại biểu các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đã trao đổi về những mô hình tiêu biểu, cũng như những khó khăn tại đơn vị. Nhiều hiến kế, đề xuất, đóng góp về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà đã được phát biểu, đặc biệt nhiều sáng kiến, ý tưởng, hiến kế của các đồng chí tập trung nhằm nâng chất công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, gắn liền với việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới hiện nay.
Ngoài ra, nhằm hưởng ứng với lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn xâm nhập mặn của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, Hội nghị cũng đã tổ chức phát động Tuổi trẻ toàn tỉnh ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn xâm nhập mặn. Được biết, sau Hội nghị, các đồng chí sẽ tiếp tục triển khai, vận động đến đoàn viên, thanh niên của các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid – 19 và hạn xâm nhập mặn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiếp thu và giải đáp các ý kiến, góp ý của cơ sở Đoàn, các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị. Thống nhất ngưng tổ chức các hoạt động như: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Học kỳ trong quân đội, Đại hội Hội Sinh viên tỉnh…; Tập trung giới thiệu, nhân rộng các mô hình điển hình, để các mô hình thực sự trở thành điểm mạnh, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên; Tăng cường các hoạt động xây dựng văn minh đô thị tại đơn vị; chủ động tham mưu quyết liệt, đeo bám đến cùng với cấp ủy về những giải quyết, chăm lo cho thanh thiếu nhi; tăng cường công tác phối kết hợp nguồn lực với các ngành và tổ chức xã hội có liên quan trong công tác chăm lo cho thanh thiếu nhi. Tập trung sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022, tổng kết các đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020; đề án “Văn phòng tư vấn hỗ trợ và phát triển thanh niên Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020; tổng kết chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 - 2020; 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn; sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030; triển khai các hình thức góp ý, đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp trong đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Trao Giải thưởng Cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương năm 2020

 

Đặc biệt, nhân ngày sinh nhật lần thứ 89 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí gửi lời chúc mừng và tuyên dương những thành tích đạt được, cảm ơn những nỗ lực, phấn đấu và cống hiến của mỗi cấp bộ Đoàn, mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn mỗi đồng chí cán bộ Đoàn cần phải tiếp tục đi về cơ sở, có phương pháp làm việc thực tiễn, gắn liền với đoàn viên, thanh niên; luôn sáng tạo, cống hiến để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương tiếp tục phát triển hơn nữa, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chính thức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.
 

Ngọc Châu, Minh Hằng