Đồng Nai: Tháng thanh niên đẩy mạnh các hoạt động mang tính sáng tạo

11:51 02/03/2020     9058

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 01/03/2020, tại huyện Nhơn Trạch và huyện Xuân Lộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên năm 2020.

Khởi công xây dựng cầu dân sinh tại xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) với mục tiêu phòng tránh dịch bệnh; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện chương trình theo hình thức đi thẳng vào những hoạt động cụ thể không tổ chức hoạt động tụ tập quá đông người, tổ chức phát khẩu trang và dùng nước sát khuẩn để tuyên truyền đến mọi người.

Khởi động Tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khởi công xây dựng hai cây cầu dân sinh tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch và xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc với sự đồng hành của các đơn vị: Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành, Công ty Pouchen Việt Nam, Chi hội Doanh nhân trẻ Long Thành - Nhơn Trạch và chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên xã Phước Khánh, xã Xuân Bắc cùng chung tay xây dựng công trình cầu dân sinh.

Sau lễ khởi công, nhằm ôn lại những truyền thống hào hùng của dân tộc cũng như biết ơn công lao to lớn của các thế hệ đi trước, Ban Thường Vụ Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà 20 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch và huyện Xuân Lộc.

Tháng Thanh niên với chủ đề "Tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo tình nguyện vì cộng đồng" diễn ra từ ngày 1-3 đến ngày 31-3, đồng chí Nguyễn Cao Cường - UVBTV Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo. Để thực hiện thắng lợi chương trình, mục tiêu Tháng thanh niên năm 2020 và kêu gọi tất cả cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Cao Cường đề nghị các cấp bộ Đoàn - Hội chủ động tham mưu cấp uỷ Đảng, tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền, các ngành chức năng, các doanh nghiệp triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nguyện. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) việc triển khai, tổ chức các chương trình hoạt động phải phù hợp với tình hình thực tế, ưu tiên những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hạn chế các chương trình giao lưu, hội họp, hội thao, hội trại tập trung đông người.

Cũng trong sáng ngày 01/03/2020, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt ra quân Ngày chủ Nhật xanh với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh do các cấp bộ Đoàn trồng dọc các tuyến đường...

 

Trịnh Tình- TĐ Đồng Nai (TL)