Đồng Nai: Mỗi đoàn viên, thanh niên cần tiên phong trong chuyển đổi số

20:28 27/02/2023     814

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Sáng 26/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ Khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 tại Trường THPT Long Phước, huyện Long Thành với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên toàn tỉnh.

 

Nghi thức khởi động Tháng thanh niên năm 2023

 

Phát biểu tại lễ khởi động, đồng chí Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy;đề nghị các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi; nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Mỗi đoàn viên, thanh niên cần xác định được trách nhiệm, tiên phong trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có công cuộc chuyển đổi số. 

Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện để các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả Tháng thanh niên, để đoàn viên, thanh niên có cơ hội phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo... trong các vấn đề của đời sống xã hội. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn chú trọng đến chất lượng Tháng thanh niên, các hoạt động của Tháng thanh niên phải bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; có tính hành động, tinh thần lan tỏa, đảm bảo thiết thực, hiệu quả... Thông qua hoạt động của Tháng thanh niên để lựa chọn nguồn cán bộ trẻ giới thiệu cho cấp ủy Đảng, chính quyền.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng các phần quà cho đoàn viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Lễ Khởi động được diễn ra sôi nổi và triển khai nhiều hoạt động về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số: Ra mắt và triển khai phần mềm đánh giá Bộ tiêu chí. Ra quân các đội hình "Thanh niên tham gia chuyển đổi số cộng đồng", "Tri thức trẻ chuyển giao tiến bộ kỹ thuật", "Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Dữ liệu về dân cư". Và sau lễ khởi động đã tổ chức tập huấn cho đoàn viên thanh niên và hướng dẫn cho người dân. Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo tên lửa nước, Cuộc thi Duyên dáng áo dài từ các sản phẩm tái chế. Trao tặng bảng tượng trưng xây dựng 01 ngôi nhà "26 tháng 3"; Trao tặng 50 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, Cựu Thanh niên xung phong, đoàn viên thanh niên và học sinh. Tổ chức hoạt động Thư viện sách lưu động, viết chữ thư pháp, hướng dẫn thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

 

Hoa hậu Mai Phương giao lưu tại chương trình

 

Tại chương trình, các cụm thi đua Đoàn trực thuộc đã ra mắt và đăng ký nhiều công trình ý nghĩa thực hiện trong tháng Thanh niên năm 2023; Các bạn đoàn viên, thanh niên còn được giao lưu với Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Miss World Việt Nam 2022 và 10 học sinh chăm ngoan, học giỏi nhận được các suất học bổng từ Hoa hậu./.

 

Phương Thảo