Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ: khởi công “Ngôi nhà yêu thương” tại Bắc Kạn

16:12 26/02/2023     846

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023, chiều 25/02, Đoàn Khối DNTW đã tổ chức Lễ khởi công “Ngôi nhà yêu thương” cho gia đình anh Sầm Văn Sơn, sinh năm 1996, là người dân tộc H’Mông, tại thôn Vằng Quan, xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Lễ khởi công xây dựng nhà cho gia đình anh Sầm Văn Sơn

 

Năm 2022, toàn Khối hỗ trợ xây dựng được 398 ngôi nhà yêu thương (vượt 99% chỉ tiêu công tác năm 2022) trên địa bàn cả nước như Nghệ An, Lào Cai, Thanh Hoá, Quảng Nam, Đắk Lắk, trong đó, 13 ngôi nhà yêu thương hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, 33 nhà yêu thương cho cựu thanh niên xung phong cô đơn, thanh niên xung phong và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 2 ngôi nhà tại các huyện đảo.

Đến nay, Đoàn Khối đã hỗ trợ xây dựng được 400 ngôi nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách.

 

Đồng chí Đỗ Khắc Dũng, Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư trao kinh phí xây nhà cho gia đình anh Sầm Văn Sơn

 

Anh Sầm Văn Sơn chia sẻ, gia đình gồm 5 người, trong đó có 2 vợ chồng, 1 mẹ già và 2 con nhỏ, gia đình anh đã di cư đến đây trên 20 năm, nhưng vẫn  ở ngôi nhà tạm dột nát. Hiện gia đình anh có 5 người . Anh chỉ đi làm thuê để sinh sống với thu nhập chưa đến 1,5 triệu/ tháng nên không có hy vọng xây được nhà. “Được sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên tôi vui lắm. Tôi sẽ cố gắng làm việc để cho con cái đi học có tươi lai tương sáng hơn”, anh Sơn xúc động nói.

 

Anh Đỗ Khắc Dũng, Phó bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư trao tặng quà cho gia đình anh Sầm Văn Sơn

 

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Hoàng Văn Quý, Phó chủ tịch UBND xã Phúc Lộc cho biết, đây là một xã đặc biệt khó khăn của H.Ba Bể, tí lệ phủ sóng điện mới được 59%, hộ nghèo còn trên 50 %. Vì vậy, được tổ chức Đoàn đồng hành hỗ trợ là niềm mơ ước của người dân.

Chia sẻ về chương trình Ngôi nhà yêu thương, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu- Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, ngày 21/3/2022, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai chương trình “Ngôi nhà yêu thương”. Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý, truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc, phát huy tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp T.Ư đến những địa bàn có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, giúp họ ổn định cuộc sống.

 

Đoàn Khối DNT.Ư, Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam trao tặng mô hình sinh kế là 3.000 cây mỡ 02 ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn

 

Dự kiến trong Tháng Thanh niên năm nay Đoàn Khối sẽ tặng 40 Ngôi nhà yêu thương.

 

 

Sáng cùng ngày, đoàn công tác Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương do Bí thư Đoàn Khối DNT.Ư Hoàng Thị Minh Thu dẫn dẫn đầu đã tổ chức hành trình về nguồn đến dâng hương tại Khu tích Mộ anh Kim Đồng, Đền thờ Bác Hồ tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng; thăm khu di tích Pác Bó nơi Bác Hồ ở và làm việc.

 

Trịnh Lý, ảnh Minh Đức