Đắk Nông: Ngày Đoàn viên - Tháng 3 biên giới

23:18 22/03/2019     643

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 21/3, tại xã biên giới Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Huyện đoàn Tuy Đức tổ chức chương trình Ngày đoàn viên và Tháng 3 biên giới.

Chương trình đã trao 13 phần quà cho các hộ gia đình chính sách và 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Đắk Búk So với tổng trị giá 40 triệu đồng; trao Nghị quyết kết nạp Đoàn cho 88 thanh niên ưu tú.

 

Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên thanh niên đã dâng hương, đặt hoa tưởng nhớ các chiến sỹ đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới tại Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng; trao tặng công trình thanh niên và trồng 80 cây ăn quả tại Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Đây là hoạt động nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cụ thể hóa Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển, đảo” của tuổi trẻ trong tỉnh.

* Trước đó, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông phối hợp với Quân cảng Sài Gòn  và Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức Vòng chung khảo Cuộc thi "Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam".

 

Các thí sinh tham gia phần thi trả lời câu hỏi của Vòng chung khảo

Cuộc thi tìm hiểu biển, đảo Việt Nam được phát động từ tháng 9/2018. Sau gần 6 tháng triển khai trên Trang thông tin điện tử, cuộc thi đã nhận được 769.000 lượt theo dõi.

Ở vòng thi trắc nghiệm có hơn 19.000 tài khoản đăng ký dự thi. Qua 4 tuần thi, đã có hơn 26.600 lượt dự thi.

Kết thúc vòng thi trắc nghiệm, 200 thí sinh có điểm cao nhất được chọn tham gia vòng thi thứ 2 (vòng thi tự luận). Từ 200 thí sinh đã có 20 thí sinh xuất sắc được chọn tham dự Vòng Chung khảo.

Tham gia Vòng Chung khảo là 20 thí sinh đã đạt giải qua vòng 1, vòng 2, được chia làm 2 bảng A và B. Bảng A gồm 10 thí sinh là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, trường cao đẳng, trung cấp. Bảng B gồm 10 thí sinh có độ tuổi từ 16 trở lên đang sinh sống, lao động trên địa bàn tỉnh.

Tại Vòng chung khảo, các thí sinh trải qua hai phần thi là hùng biện và trả lời câu hỏi.

 

Trao giải nhất bảng Anh cho thí sinh Trần Thị Ngọc Huế - trường THPT Đắk Song

 

Kết quả, giải nhất bảng A thuộc về thí sinh Trần Thị Ngọc Huế - trường THPT Đắk Song, huyện Đắk Song; giải nhất bảng B thuộc về thí sinh Nguyễn Trường Giang - xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil. Phần thưởng cho hai thí sinh đạt giải nhất là một chuyến đi thăm các đảo, điểm đảo và nhà giàn DK thuộc vùng 4, Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 02 giải phụ hùng biện hay nhất cho các thí sinh đạt thành tích trong Vòng chung khảo; trao giải cho 6 tập thể có nhiều thí sinh tham gia cuộc thi.

 

Thu Hà - TĐ Đắk Nông (KA)