Chiến sĩ công an năng động, nhiệt huyết

14:01 06/12/2019     571

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Năng động, sáng tạo và nhiệt huyết đó là những ấn tượng của tôi về gương mặt trẻ triển vọng trong số cá chiến sĩ mới về công tác tại đơn vị Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Dương, đồng chí Nguyễn Trọng Sang.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Tân Uyên – Bình Dương. Năm 2017, Sang tốt nghiệp Trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh với hai tấm bằng đại học trên tay là Cử nhân Hóa học và Cư nhân Sư phạm Hóa học. Cứ ngỡ như chàng thanh niên ấy sẽ tìm được một công việc tốt ngay sau khi tốt nghiệp nhưng Sang đã đưa ra một quyết định khiến nhiều người phải ngạc nhiên đó là tự nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ có thời hạn trong Công an nhân dân.

 

 Đ/c Nguyễn Trọng Sang – Chiến sĩ công an năng động, nhiệt huyết

Sau khi được xét tuyển vào phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân, niềm ao ước của Sang là được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của quê hương mình, trở thành một quân nhân, từ đây đồng chí bắt đầu một cuộc sống mới, một môi trường mới đòi hỏi phải luôn luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân.


Trên đà phát triển của tỉnh nhà luôn thu hút nhiều lao động từ nhiều nơi khác về và không ít gia đình có nhiều hoàn cảnh khó khăn không thể cho con em mình đến trường. Trước tình cảnh đó, với những kiến thức đã được học, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm vui khi được giảng dạy, Sang mạnh dạng đề xuất với Ban chỉ huy Đội và Ban lãnh đạo Phòng, ngoài thời gian công tác tại đơn vị cho Sang được ra ngoài để giảng dạy phổ cập kiến thức tiểu học và trung học cơ sở cho các em có hoàn cảnh khó khăn không thể đến trường.

 

 

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Trọng Sang cùng các hoạt động Đoàn tại đơn vị


Hiện tại, vào các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần, từ 18 giờ đến 20 giờ, đồng chí vẫn đều đặn đến Lớp tình thương phường Định Hòa, Thủ Dầu Một để giảng dạy cho các em có hoàn cảnh khó khăn, không thể đến trường.


Đồng chí Sang là một chiến sĩ chấp hành tốt nội quy đơn vị, hoàn thành tốt các mặt công tác khi được phân công và tích cực tham gia các mặt phong trào, gần gủi với đồng chí, đồng đội và cũng là một tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với những đóng góp tích cực và tinh thần hoạt động nghiêm túc, nhiệt huyết với phong trào Đoàn của đơn vị Đồng chí Nguyễn Trọng Sang đã nhận được nhiều giấy khen với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do Đoàn Công an tỉnh tặng. Mong rằng thời gian sắp tới đồng chí sẽ luôn giữ vững nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình để góp vào phần đưa phong trào tại đơn vị ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới.

Thanh Nga