Cần Thơ: Tháng 3 lan tỏa sức trẻ vì cộng đồng

10:21 11/04/2019     981

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/4, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ đã tổ chức Lễ tổng Kết Tháng Thanh niên thành phố Cần Thơ năm 2019.

Đồng chí Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên thành phố giai đoạn 2016 - 2020, trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc

 

Được biết, để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ đã xác định chủ đề cho Tháng Thanh niên năm 2019 là “Tuổi trẻ Cần Thơ tình nguyện vì cộng đồng – Xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên.

Trong Tháng 3 năm 2019, tuổi trẻ thành phố đã sôi nổi thực hiện các công trình, phần việc tại các địa phương, đơn vị. Trong đó, tập trung thực hiện các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, đạt được nhiều kết quả thiết thực, nổi bật như: thực hiện 268 công trình, phần việc thanh niên các cấp với tổng giá trị làm lợi hơn 7,2 tỷ đồng; tổ chức thăm và tặng quà 432 phần cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 129 triệu đồng; xây 5 cây cầu hy vọng; sửa chữa, xây dựng 10 cầu giao thông nông thôn; sửa chữa 15,6 km đường; thắp sáng 16,5 km đường với tổng kinh phí hơn 1 tỷ 175 triệu đồng…

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức nhiều chương trình, hoạt động cho tuổi trẻ thành phố. Trong đó, có các hoạt động về tư vấn tâm lý, tư vấn nghề nghiệp, dạy nghề, tổ chức các hội thi văn nghệ thể thao. Đặc biệt, trong Tuần Lễ xanh mừng sinh nhật Đoàn (22/3-31/3/2019) có 40 doanh nghiệp tình nguyện cung cấp, hỗ trợ các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí với giá ưu đãi cho hơn 32.000 đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại buổi Lễ Đồng chí Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên thành phố giai đoạn 2016 – 2020 đã đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ thành phố Cần Thơ trong Tháng Thanh niên 2019.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố khẳng định, hiệu quả từ các công trình, phần việc thanh niên là sự đóng góp trực tiếp vào sự phát triển tại các địa phương, đơn vị và sự phát triển chung của thành phố. Bên cạnh đó, Đồng chí Dương Tấn Hiển cũng lưu ý Đoàn thanh niên các cấp cần tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện tìm những giải pháp thực hiện hiệu quả để cùng thành phố hướng đến xây dựng đô thị theo tiêu chí xanh – sạch – đẹp - văn minh và hiện đại.

Nhằm khích lệ cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Tháng Thanh niên 2019, dịp này, 6 tập thể, 9 cá nhân được trao Bằng khen của UBND thành phố; 13 tập thể, 11 cá nhân được nhận Bằng khen Thành đoàn Cần Thơ.
 

Như Hằng, TĐ Cần Thơ-BA