Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3

00:07 22/03/2019     1605

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN:  Ngày 20/3, tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2019) và Liên hoan gặp gỡ cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ.

Quang cảnh chương trình

 

Chương trình Họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn và Liên hoan gặp gỡ cán bộ Đoàn Sông Bé – Bình Dương – Bình Phước qua các thời kỳ là một chương trình thường niên, được Tỉnh Đoàn Bình Dương và Tỉnh Đoàn tỉnh Bình Phước luân phiên tổ chức với sự định hướng của Ban Chủ nhiệm CLB Cán bộ Đoàn Sông Bé – Bình Dương – Bình Phước. 

Chương trình không chỉ mang ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), mà còn là dịp để cán bộ Đoàn tỉnh Sông Bé – Bình Dương – Bình Phước qua các thời kỳ cùng nhau sum họp, ôn lại truyền thống của một thời tuổi trẻ đã cống hiến toàn tâm, toàn sức cho sự nghiệp cách mạng nói chung và cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nói riêng. 

Tại chương trình, tuổi trẻ Bình Dương, Bình Phước được ôn lại truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khắc ghi vai trò và sứ mạng lịch sử của thanh niên Việt Nam; tưởng nhớ về những tấm gương cộng sản trẻ tuổi đầu tiên, những phong trào thời kỳ tiền khởi nghĩa, những lớp thanh niên anh hùng trong hai cuộc kháng chiến, những hoạt động xung kích vì cộng đồng đã góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng xã hội chủ nghĩa. 

Trải qua 88 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, tổ chức Đoàn các cấp đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng và vun đắp nên nhiều truyền thống, thành tích tốt đẹp. Màu áo xanh của đoàn viên, thanh niên Việt Nam đã xuất hiện trên mọi nẻo đường, ở khắp mọi miền của Tổ quốc với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo đã tạo nhiều công trình, phần việc hiệu quả đóng góp xứng đáng vào công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Cùng với sự phát triển đi lên của phong trào Đoàn trên cả nước, trong thời gian qua, tuổi trẻ Sông Bé, Bình Dương - Bình Phước không ngừng lớn mạnh, phát huy sức trẻ, tiếp bước truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng, cùng các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đi trước, vững tiến dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng, của Đoàn góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Lễ chúc mừng sinh nhật lần thứ 88 của Đoàn


Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã tham gia dâng hương tại Đền tưởng niệm Chiến khu Vĩnh Lợi và dự mít tinh kỷ niệm “Tự hào 88 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 13 đồng chí có nhiều cống hiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao Giải thưởng cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương năm 2019 cho 05 đồng chí; trao Giải thưởng Tài năng trẻ Bình Dương năm 2019 cho 04 gương Tài năng trẻ; trao tặng 20 suất học bổng (trị giá 2.000.000 đồng/suất) cho con em cán bộ Đoàn có thành tích học tập xuất sắc năm học 2018 – 2019…

Thông qua chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Mỗi đoàn viên, thanh niên cần phải phấn đấu rèn luyện hết sức mình, bệnh cạnh việc chủ động trang bị cho mình hành trang tri thức, kỹ năng hội nhập cần thiết; phải luôn trui rèn ý chí, nghị lực vượt khó, chủ động xông pha vào thực tiễn xã hội với tinh thần “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lắp biển, quyết chí ắt làm nên”, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

CTV Thanh Thảo, Phúc Hậu - TĐ Bình Dương(PL)