Bình Dương: 45 đoàn viên ưu tú tham gia hành trình "Ươm hạt giống đỏ"

08:46 13/03/2023     655

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 11/3, BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Hành trình “Ươm mầm hạt giống đỏ” lần I, năm 2023 tại Di tích lịch sử Nhà máy xe lửa Dĩ An và Hội trường UBND thành phố Dĩ An. Hành trình với sự tham gia của 45 đoàn viên ưu tú có thành tích tiêu biểu được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Trong buổi sáng, đại biểu thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài đề pô xe lửa Dĩ An nhằm thể hiện sự tôn trọng và biết ơn của đoàn viên, thanh niên đối với những người đã đánh đổi cả tính mạng để bảo vệ đất nước và dân tộc ta, là dịp để nhắc nhở và khơi gợi trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ sự tự do và an ninh của đất nước. Dịp này, 45 bạn đoàn viên ưu tú được thăm quan và nghe thuyết minh về lịch sử hào hùng của Di tích Nhà máy xe lửa Dĩ An - Nơi ghi dấu sự ra đời của chi bộ Đảng đầu tiên.

 

Dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài đề pô xe lửa Dĩ An 

 

Tại Hội trường UBND thành phố Dĩ An, các đoàn viên ưu tú tham dự buổi nói chuyện truyền thống với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”, lắng nghe những chia sẻ từ đồng chí Phạm Ngọc Ẩn - UV. BTV, Trưởng ban Tuyên Giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị Thành phố Dĩ An về các nội dung xoay quanh việc phát huy ngày càng hiệu quả vai trò xung kích của tuổi trẻ, công tác quan tâm chăm lo bồi dưỡng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi.

Trong khuôn khổ hành trình, đại biểu tham dự Lễ khánh thành công trình thanh niên "Khu vui chơi" và "Thắp sáng sân chơi" thiếu nhi trên địa bàn dân cư tại Công viên Khu phố Thống Nhất (phường Dĩ An) do Thành Đoàn Dĩ An phối hợp cùng Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương và Chi đoàn Agribank KCN Sóng Thần tổ chức. Theo đó, Công trình “Điểm sinh hoạt, vui chơi miễn phí dành cho thiếu nhi” đặt tại khu phố Thống Nhất 1 bao gồm các hạng mục: 01 cầu trượt, 03 thú nhún, 01 bộ thang leo, 01 bộ xà đơn tháp chữ A, 01 xích đu 8 ghế, Bảng công trình vì đàn em. Và Công trình “Thắp sáng sân chơi thiếu nhi” gồm 2 bộ đèn năng lượng. Với tổng trị giá công trình là 50 triệu đồng.

 

Trao công trình thanh niên “Khu vui chơi thiếu nhi”

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng với chủ đề “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Tại Chương trình, đại biểu được lắng nghe tham luận của Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương”; tham luận “Giải pháp bồi dưỡng giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; tham luận “ của Đoàn Trường Đại học Thủ Dầu Một. Lắng nghe những tâm tư, tình cảm và chia sẻ của đại diện 45 đoàn viên thanh niên các đại biểu tại Chương trình về công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

 

Tham luận tại Tọa đàm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng với chủ đề “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”

 

Phát biểu tại Toạ đàm, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư UV.BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chính Minh tỉnh Bình Dương đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh thiếu nhi vững tin đi theo lý tưởng cách mạng của Đảng, tích cực giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, thực hiện tốt chức năng là đội dự bị tin cậy của Đảng, tích cực chủ động trong công tác xây dựng và bảo vệ Đảng. Kết quả hàng năm, số đoàn viên ưu tú được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp ngày càng tăng. Trong nhiệm kỳ vừa qua (2017 - 2022), qua môi trường rèn luyện của Đoàn, đã bồi dưỡng và kết nạp được 84.036 đoàn viên, toàn Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu được 12.143 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp, trong đó đã có 5.106 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh đề ra một số giải pháp nhầm nâng cao công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt hiệu quả, trong đó mong muốn lãnh đạo cấp uỷ, các ngành và đoàn thể nhất là ngành giáo dục đào tạo sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng, riêng đối với Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn đồng chí đề nghị các đơn vị phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn kết nạp Đảng đối với đoàn viên ưu tú; phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, đặc biệt là vai trò nêu gương của những đảng viên trẻ đang sinh hoạt Đoàn; đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên ưu tú tìm hiểu, nhận thức về Đảng và phấn đấu để trở thành Đảng viên; nâng cao trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong thực hiện công tác bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, tuỳ vào điều kiện thực tế tại mỗi đoàn viên ưu tú thì có những giải pháp bồi dưỡng phù hợp.

 

Tuyên dương 45 đồng chí có thành tích tiêu biểu là đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp năm 2023

 

Trong khuôn khổ hành trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tuyên dương, khen thưởng cho 45 đồng chí có thành tích tiêu biểu là đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp năm 2023. Đây là các đoàn viên ưu tú tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh niên. Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả, thiết thực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hoặc trong công tác, học tập, lao động sản xuất. Liên hệ mật thiết với đoàn

Hành trình “Ươm mầm Hạt giống đỏ” tỉnh Bình Dương lần I năm 2023 viows mục đích tạo động lực để những đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, là cơ hội để đội ngũ đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, thế hệ trẻ thể hiện trách nhiệm và tình cảm đối với quê hương, đất nước, tham gia xây dựng quê huơng Bình Dương thông minh, văn minh, giàu mạnh./.

 

Kiều Diễm - Quế Anh - Thiên Phúc