Bắc Giang: Thiết thực Ngày thứ bẩy tình nguyện và Ngày Chủ nhật vì dân

00:18 24/02/2019     526

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Toàn tỉnh có 09 điểm cấp đổi, cấp lại Chứng minh thư cho 818 Công dân trong tỉnh; tư vấn, điều chỉnh thông tin hộ khẩu cho 78 công dân.

Đoàn viên thanh niên huyện Yên Dũng tham gia tình nguyện tại xã Đồng Việt.

 

Trong hai ngày 23 và 24/02, Tỉnh đoàn Bắc Giang chỉ đạo các huyện, thành Đoàn đồng loạt tổ chức Ngày Thứ bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật vì dân với nội dung: cấp mới, cấp đổi, cấp lại Chứng minh thư nhân dân miễn phí; tư vấn, điều chỉnh thông tin hộ khẩu cho công dân.

Kết quả, với tinh thần tình nguyện, trách nhiệm cao trong công việc của đoàn viên, thanh niên, trong 02 ngày, toàn tỉnh có 09 điểm cấp đổi, cấp lại Chứng minh thư cho 818 Công dân trong tỉnh; tư vấn, điều chỉnh thông tin hộ khẩu cho 78 công dân, tiêu biểu: Thành đoàn cấp mới và cấp đổi cho 270 người, Huyện đoàn Việt Yên 120 người, Hiệp Hòa 104 người.

Ngày Thứ bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật vì dân là một trong những chuỗi hoạt động ý nghĩa thiết thực do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động trong đợt thi đua kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trẻ tham gia cải cách hành chính, góp phần thực hiện hiệu quả Phong trào “Ba trách nhiệm”. Hoạt động đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, tạo nên hình ảnh đẹp của người cán bộ, công chức, chiến sỹ công an nhân dân hết lòng phục vụ nhân dân.
 

Tô Đức, TĐ Bắc Giang-BA