30 ngày sôi nổi và ý nghĩa của tuổi trẻ Tuyên Quang

08:38 03/04/2020     1028

Tháng thanh niên   Web.ĐTN: Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2020 được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai sáng tạo, hiệu quả, với các công trình, phần việc thanh niên cụ thể đã thúc đẩy khí thế, tinh thần xung kích tình nguyện của ĐTN toàn tỉnh.

Sau 1 tháng triển khai sối nổi, Tháng Thanh niên năm 2020 với chủ đề ”Thanh niên Tuyên Quang tình nguyện vì cộng đồng” đã khép lại với nhiều kết quả đáng chú ý. Thanh niên toàn tỉnh đã chung tay thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa về bảo vệ môi trường, chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới,... Trọng tâm như: tổ chức đồng loạt Ngày Chủ Nhật Xanh (01/3/2020); Phát Khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người dân đồng thời tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người; xây dựng các công trình thanh niên cấp huyện, vệ sinh đường làng ngõ xóm,...

 

ĐVTN huyện Lâm Bình làm khẩu trang miễn phí cho nhân dân

 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn không tổ chức lễ ra quân cấp tỉnh và đề nghị cấp bộ Đoàn không tổ chức lễ ra quân, lễ khởi động Tháng Thanh niên có tụ tập đông người, mà chú trọng triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình địa phương và thực hiện tuyên truyền về kết quả hoạt động, những đổi mới về phương thức tổ chức, triển khai các hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Kết quả đã phát 17.600 khẩu trang, 1800 chai nước rửa tay khô sát khuẩn và 2000 tờ rơi áp phích cho nhân dân và các Đoàn trường học tổ chức phun thuốc khử trùng lớp học và xung quanh khu vực trường, các điểm trên địa bàn; Xây dựng 200 điểm rửa tay sát khuẩn chống dịch tại các điểm xã, phường, trường học trong tỉnh; Chương trình may khẩu trang  miễn phí  phòng chống dịch bệnh  COVID-19 được các huyện, thành Đoàn triển khai, phát động đã được đông đảo ĐVTN, nhân dân tham gia ủng hộ.

 

ĐVTN huyện Chiêm Hóa tham gia dọn rác, làm sạch lòng suối

 

Các huyện, thành Đoàn đã tập trung nguồn lực mở đường liên thôn, liên bản mới tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân, triển khai công trình thắp sáng đường “Thắp sáng đường quê”, huy động nhiều lực lượng xã hội cùng tham gia đóng góp công sức và thực hiện công trình. Tiêu biểu cho những kết quả này là huyện Đoàn Na Hang đã triển khai xây dựng 01 nhà vệ sinh công cộng với tổng giá trị 180 triệu đồng. Huyện Đoàn Lâm Bình thực hiện 2 km “Thắp sáng đường quê” trị giá 60 triệu đồng. Huyện Đoàn Sơn Dương hỗ trợ xây dựng 03 “Ngôi Nhà Khăn Quàng Đỏ” cho 3 em đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tổng trị giá 200 triệu đồng.

Các hoạt động bảo vệ môi trường được quan tâm và đểm mới trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường năm nay là các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thông qua mạng xã hội đã kêu gọi thực hiện các hành động không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy như túi nilon, không sử dụng các loại chai, cốc dùng một lần, chia sẻ các hình ảnh để giáo dục đoàn viên thanh niên và vận động nhân dân đổ rác đúng nơi quy định. Các cấp bộ Đoàn cũng đã trồng mới 19.977 cây xanh trong Tháng Thanh niên năm 2020.

Bên cạnh những kết quả trên, trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; tổ chức có hiệu quả các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong thanh niên; triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho thanh niên....

 

ĐVTN huyện Sơn Dương tham gia ủng hộ thực phẩm vật nuôi cho người cách ly dịch COVID-19

 

Chủ đề “Thanh niên Tuyên Quang tình nguyện vì cộng đồng” của Tháng Thanh niên năm nay được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai sáng tạo, hiệu quả, với các công trình, phần việc thanh niên cụ thể đã thúc đẩy khí thế, tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; nhiều đội hình thanh niên tình nguyện chuyên đã được thành lập, đặc biệt là các đội hình tình nguyện chăm sóc sức khỏe nhân dân, tình nguyện khắc phục môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tinh thần tình nguyện cũng đã lan tỏa đến các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên tự phát, từ đó với sự định hướng của tổ chức đoàn hoạt động của các nhóm tự phát cũng đã góp phần thành công cho Tháng Thanh niên năm 2020.

TĐ Tuyên Quang