30 ngày sôi nổi và ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang

16:53 02/04/2021     713

Tháng thanh niên   ĐTN: Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tháng Thanh niên năm 2021 đã được tuổi trẻ Tuyên Quang triển khai sôi nổi, rộng khắp, sáng tạo, hiệu quả, với các công trình, phần việc thanh niên cụ thể thúc đẩy khí thế, tinh thần xung kích tình nguyện của ĐVTN.

Tháng Thanh niên năm 2021 đã bám sát các nội dung hoạt động, địa bàn, đối tượng được xác định cụ thể. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc triển khai thực hiện của các các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc.

 

 

Nhờ những nỗ lực và sự quyết liệt trong chỉ đạo, nhiều kết quả của Tháng Thanh niên 2021 đã được ghi nhận. Trong đó, đáng kể nhất là các tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động an sinh xã hội,... Nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai thực hiện đã phát huy trí tuệ, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên, đồng thời huy động được nhiều nguồn lực xã hội hóa như: tham gia tu sửa và xây dựng 5km đường giao thông, 32 nhà văn hóa, 45 sân chơi cho thanh thiếu nhi; nạo vét 35km kênh mương, thuỷ lợi nội đồng; xây dựng 15 công trình thắp sáng đường quê dài 25km nông thôn mới trị giá trên 900 triệu đồng…

 

Tặng Nhà tình bạn cho Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Các hoạt động bảo vệ môi trường được quan tâm và điểm mới trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường năm nay là các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thông qua mạng xã hội đã kêu gọi thực hiện các hành động không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy như túi nilon, không sử dụng các loại chai, cốc dùng một lần; tổ chức 48 chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”, đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập. Các cơ sở Đoàn cũng đã trồng mới 25.000 cây xanh trong Tháng Thanh niên năm 2021.

 

 

Các hoạt động an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm, huy động nguồn lực xã hội để triển khai thực hiện gắn với việc chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Các hoạt động tặng quà cho người nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; huy động trên 1,5 tỷ đồng nguồn lực và tổ chức thanh niên tình nguyện xây dựng 27 “Nhà nhân ái”, “Ngôi nhà 26/3”, các điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tiếp tục đẩy mạnh triển khai, trao tặng 972 suất quà trị giá trên 500 triệu đồng cho người nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn diễn ra sôi động, rộng khắp, với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thu hút đông đảo thanh niên và nhân dân tham gia. Các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn như: 10/10 huyện, thành Đoàn và các cơ sở Đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các hội trại truyền thống, gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn; Hội trại, Hội thao, Hội diễn văn nghệ tuyên truyền về truyền thống của Đảng, của dân tộc, của Đoàn thanh niên; tổ chức Ngày đoàn viên; tổ chức tuyên dương cán bộ Đoàn; trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ; giới thiệu 512 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tổ chức đối thoại, trao đổi giữa cấp uỷ Đảng, lãnh đạo, chính quyền địa phương với cán bộ ĐVTN.

 

 

Tháng Thanh niên năm 2021 được các cơ sở Đoàn tập trung triển khai sáng tạo, hiệu quả, với các công trình, phần việc thanh niên cụ thể đã thúc đẩy khí thế, tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; nhiều đội hình thanh niên tình nguyện chuyên đã được thành lập, tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tinh thần tình nguyện cũng đã lan tỏa đến các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên tự phát, từ đó với sự định hướng của tổ chức đoàn, hoạt động của các nhóm tự phát cũng đã góp phần thành công cho Tháng Thanh niên năm 2021./.

 

Phương Linh