Phòng chống tác hại của thuốc lá

4 tác hại nguy hiểm của thuốc lá đối với trẻ nhỏ

16:42 - 29/06/2020      665
Nếu bạn đang có con nhỏ các bậc phụ huynh và người lớn tuyệt đối không hút thuốc trước mặt hoặc những nơi có mặt của con. Hãy dần bỏ thói quen này để có một sức khỏe tốt.

Mới nhất

Một điếu thuốc lấy cắp của bạn 10 phút sống

Các tài liệu thống kê chỉ ra rằng, hiện nay phần lớn con người đau yếu và chết vì hai bệnh: tim và ung thư. Nghiên cứu nguyên nhân gây ra hai bệnh này, các thầy thuốc đi đến kết luận thuốc lá là một thủ phạm quan trọng.

11 tác hại của thuốc lá đối với trẻ em

Càng có nhiều người trong nhà hút thuốc hoặc người đó hút thuốc càng nhiều, triệu chứng bệnh của trẻ sẽ càng trầm trọng hơn. Khói thuốc thụ động đặc biệt nguy hiểm đối với những trẻ bị bệnh hen suyễn.

6 nguy cơ của khói thuốc lá gây ảnh hưởng đến chức năng phổi

Khi khói thuốc đi vào đường miệng, người hút đã vô tình bỏ qua cơ chế bảo vệ thứ nhất là quá trình lọc ở mũi.

Nicotin trong thuốc lá

Nicotin là chất gây nghiện có trong thuốc lá, khiến người hút thuốc lá ngày càng lệ thuộc vào thuốc lá và rất khó bỏ thuốc.

Tác hại của khói thuốc lá gây ảnh hưởng tồi tệ tới sức khỏe như thế nào

Khói thuốc lá chính là yếu tố chính gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người hút và người hít phải khói thuốc, được coi là nguyên nhân hàng đầu của nhiều loại bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố, trong khói thuốc lá có khoảng 7.000 chất hóa học và 60 trong số đó được xếp vào loại gây ung thư.