Phòng chống tác hại của thuốc lá

Hơn 15 triệu người Việt hút thuốc lá

10:30 - 27/08/2020      656
Mặc dù đã được cảnh báo rất nhiều về tác hại của thuốc lá, thế nhưng tỷ lệ người hút thuốc lá ở nước ta ngày càng tăng và có xu hướng trẻ hoá. Điều này không chỉ gây hại trực tiếp tới sức khoẻ của người hút mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh khi hít phải khói thuốc, kéo theo nhiều hệ luỵ khác về kinh tế, văn hoá...

Mới nhất

Cần sự chung tay để môi trường làm việc không khói thuốc lá

Môi trường làm việc không khói thuốc lá góp phần tạo nếp sống văn minh, lịch sự cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giữ gìn tốt sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế được các nguy cơ cháy nổ do việc hút thuốc, tàn thuốc, giảm bớt được những chi phí cho vệ sinh môi trường.

Những lý do khiến nhiều người hút thuốc

Nhiều người bắt đầu hút thuốc ở độ tuổi thanh thiếu niên và nghiện trước khi họ trở thành người lớn. Những lý do thường xuyên nhất mà thanh thiếu niên tập hút thuốc bao gồm: thể hiện sự trưởng thành, mong muốn thử nghiệm một cái gì đó “bị cấm” và sức ép từ người khác.

Xì gà - Một dạng thuốc lá gây nghiện

Trên thực tế, cả thuốc lá và xì gà đều làm từ thuốc lá nhưng quy cách khác nhau, cách hút cũng khác nhau. Nhiều người chuyển từ hút thuốc lá sang xì gà vì trông “sành điệu” hơn, và cũng hi vọng chúng ít độc hơn.

Ảnh hưởng nghiêm trọng của thuốc lá tới sức khỏe sinh sản phụ nữ

Hút thuốc lá gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng, trong đó có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.