Vaping có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

09:52 04/05/2020     409

Nhịp sống trẻ   Nhiều nghiên cứu tìm thấy các chất kim loại độc hoại, như cadmi và chì, có trong khói thuốc lá và bình xịt của vape. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy bình xịt vape và tinh dầu thuốc lá có thể chứa một hàm lượng kim loại nặng độc hại hơn so với thuốc lá, bao gồm chromium, mạ kền, mangan và chì.

Bị phơi nhiễm đến những loại kim loại nặng khi dùng thuốc lá điện tử có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sức khoẻ.Thật khó tin có người lại muốn đưa hoá chất này vào phổi của họ:

  • Cromit và mạ kền được tìm thấy trong nhiều hiệu thuốc lá điện tử, có liên quan đến các bệnh về đường hô hấp, bao gồm ung thư phổi. Các hợp chất cromit và mạ kền được sử dụng trong quá trình mạ điện, hàn và các quy trình công nghiệp khác.
  • Bị phơi nhiễm mangan và chì có thể dẫn đến các khuyết tật về thần kinh và phát triển. Các hợp chất mangan được sử dụng để sản xuất thép, thuốc trừ sâu và pin. Các hợp chất chì được sử dụng để sản xuất pin, đạn, sản phẩm kim loại, sơn và đồ gốm.
  • Bị phơi nhiễm catmi có thể gây hại thận và con liên quan đến ung thư phổi. Hợp chất catmi được sử dụng trong mạ, bột tạo màu cho nhựa, đồ gốm, đồ thủy tinh, sản xuất nhựa và được tìm thấy trong pin mạ kền-catmi.

Kim loại nặng không phải là thành phần duy nhất trong thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ ung thư. Các hóa chất khác như formaldehyde và acetaldehyde cũng là chất gây ung thư, khiến những người hút vape gặp nguy hiểm. Tóm lại, có rất nhiều thành phần trong thuốc lá điện tử có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cho người hút.