Thuốc lá thơm có hại cho sức khỏe

15:14 14/10/2020     21950

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Nhiều người cho rằng thuốc lá thơm không gây hại cho người sử dụng. Bởi cho rằng chúng không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Bản chất, thuốc lá thơm không gây bệnh hay bất kỳ loại khó chịu nào cho người sử dụng. Do vậy, nhiều người dần chuyển sang việc cai thuốc bằng thuốc lá thơm thay vì sử dụng các loại nước súc miệng cai thuốc.

Thế nhưng, nhiều chuyên gia đã thực hiện công cuộc nghiên cứu các loại thuốc lá này. Họ cho rằng loại thuốc này không chứa nhiều chất độc hại. Tuy nhiên, trong đó vẫn chứa một lượng nicotine nhỏ. Lượng này tuy nhỏ nhưng vẫn khiến người sử dụng bị nghiện.

Thực tế khảo sát thống kê, nhiều người hút thuốc lá thơm nhiều hơn việc sử dụng thuốc lá thông thường. Họ bị nghiện và mong muốn được sử dụng nhiều hơn. Điều này xảy ra do cơ chế khi cơ thể bị nghiện, sẽ đòi hỏi phải được cung cấp đầy đủ lượng nicotine hơn cho cơ thể.

Vì thế cho dù mùi hương có dịu nhẹ đi chăng nữa thì thuốc lá thơm vẫn chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ của người hút và mọi người xung quanh.

Thuốc lá thơm được bày bán khá nhiều tại Việt Nam. Không khó khăn để có thể mua loại thuốc này. Thuốc lá cũng không phải mặt hàng bị cấm bán, cấm sử dụng. Do đó, chúng được bày bán khắp nơi, tại các khu chợ, tạp hóa, mang xã hội, các địa điểm ăn chơi như bar, quán karaoke,… Loại thuốc lá này sẽ có giá đắt từ 3 – 5 lần so với thuốc lá thông thường.

Để cơ thể khoẻ mạnh, cần tránh xa việc sử dụng thuốc lá dù dưới hình thức nào như cỏ Mỹ , thuốc lá điện tử, thuốc lá thơm…