Phú Thọ: Hội thi Tìm hiểu Luật phòng chống tác hại của thuốc lá

08:20 15/11/2020     3243

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Ngày 15/11/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức hội thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá” cho ĐVTN, học sinh, sinh viên.

Tham dự hoạt động có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Y tế Phú Thọ, Văn phòng Trung ương Đoàn; các Ban chuyên môn, đơn vị Tỉnh đoàn cùng trên 300 ĐVTN các đơn vị: khối CCQ tỉnh, Thành đoàn Việt Trì, Đại học Hùng Vương, CĐ Y Dược Phú Thọ.

 

Các đồng chí đại biểu trao cờ lưu niệm cho đại diện 5 đội thi


Tham gia Hội thi gồm có 5 đội đến từ các đơn vị đoàn trường Đại học, Cao đẳng, THPT thuộc Thành đoàn Việt Trì, khối CCQ tỉnh, Đại học Hùng Vương, CĐ Y Dược Phú Thọ. Các đội thực hiện 3 phần thi gồm: Chào hỏi; Kiến thức và Sáng kiến với hình thức sân khấu hoá. Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá cũng như đưa pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá vào cuộc sống.

Với sự thông minh, sáng tạo của mình, các đội thi đã đưa ra nhiều ý tưởng, tình huống, giải pháp thiết thực nhằm tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng xã hội.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Đoàn trường Cao đẳng Y- dược Phú Thọ; giải Nhì thuộc về đơn vị Đoàn trường THPT Hermann Gmeiner Việt Trì; giải Ba cho đơn vị Cụm thi số ba - Thành đoàn Việt Trì.

Thành công của Hội thi góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN trong xây dựng môi trường không khói thuốc lá, nâng cao nhận thức của ĐVTN, học sinh sinh viên về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, đề xuất sáng kiến giảm thiểu và ngăn chặn hành vi hút thuốc lá trong cộng đồng. Hoạt động được thực hiện theo chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế.

 

Minh Ngọc