Lào Cai: Thi tìm hiểu về luật và sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá

08:20 31/12/2021     3487

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Ngày 29/12, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên Lào Cai”.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, đồng chí Nguyễn Ngọc Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết đây là dịp để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh được nêu ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay. Qua đó tạo sân chơi thiết thực, bổ ích góp phần đẩy mạnh kịp thời và hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống, thiết thực giảm thiểu tình trạng sử dụng thuốc lá và tạo sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành Luật phòng, chống tác hại thuốc lá cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

 

Trải qua 3 vòng thi: chào hỏi, kiến thức và sáng kiến, 05 đội thi tiêu biểu bao gồm các thành viên là cán bộ Đoàn, đoàn viên đến từ các Đoàn cơ sở, Đoàn khối trường học đã truyền tải đầy đủ những kiến thức, thông điệp liên quan đến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc, xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định 176/2014/NĐ-CP,... lồng ghép trong các tiểu phẩm sân khấu hoá, vũ đạo, kịch vui nhộn qua đó đưa ra được các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Đội thi số 5: Liên quân Đoàn Trung tâm GDNN - GDTX, Đoàn phường Lào Cai, đoàn xã Đồng Tuyển; 01 giải Nhì cho Đội thi số 3: Liên quân Đoàn trường THPT số 3, Đoàn xã Vạn Hoà, Đoàn phường Cốc Lếu; 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại; đặc biệt BTC đã tặng Cờ lưu niệm cho 05 đội thi và trao 05 giải chuyên đề: đội thi ấn tượng nhất, đội thi phong cách xuất sắc nhất, đội có phần thi chào hỏi xuất sắc nhất, đội có phần thi kiến thức xuất sắc nhất và đội thi có phần thi sáng kiến xuất sắc nhất.

Cuộc thi tìm hiểu Luật phòng, chống thuốc lá đã diễn ra hết sức tốt đẹp, góp phần phổ biến sâu rộng, giáo dục và đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường qua đó chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc và cuộc sống trong lành./.

 

Linh Chi – Văn Tuân