Đề xuất các giải pháp phòng, chống tác hại thuốc lá

09:07 26/11/2020     8185

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Ngày 24/11, tại Trường Đại học Tây Đô, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và sáng kiến về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên thành phố.

Tham dự Hội thi gồm 5 đội là đại diện Liên Chi Hội Sinh viên đến từ các trường: Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Trường Đại học Nam Cần Thơ, Trường Đại học Tây Đô và hơn 500 cổ động viên đến từ các trường.

 

Phần thi tự giới thiệu của đơn vị Liên Chi Hội Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

 

Với 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức, sáng kiến thông qua hình thức thuyết trình, trắc nghiệm, sân khấu hóa… Các đội thi đã chuyển tải nhiều nội dung quan liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc lá và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 176 năm 2013 của Chính phủ; tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân, mọi người xung quanh và các bệnh liên quan đến thuốc lá. Các đội thi cũng đưa ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết các thực trạng liên quan đến hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá; tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên thanh niên và học sinh, sinh viên.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất thuộc đội Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Giải Nhì thuộc đội Trường Đại học Cần Thơ, Giải Ba thuộc đội Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và 2 Giải Khuyến khích thuộc các đội còn lại.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao vai trò của cán bộ đoàn, hội trong việc thực hiện và tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các quy định có liên quan đến việc phòng, chống tác hại thuốc lá. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc và cuộc sống trong lành.
 

Bé Như