“Nói không với túi nilon” của chàng trai Gia Lai đạt giải Nhất tuần Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”

09:43 13/06/2019     535

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: 267 lượt share, 1948 lượt like với tổng 2482 điểm là con số ấn tượng đã mang lại chiến thắng giải tuần 12 cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” cho tác phẩm “Nói không với túi Nilon” của anh Nguyễn Hữu Hiếu – Tp Pleiku, Gia Lai.

 

 

Túi nilon từ lâu đã trở thành một vật dụng gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Nó thực sự thuận tiện, tuy nhiên sau khi sử dụng và thải ra môi trường, chúng lại không thể phân hủy và gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, trở thành một bức xúc đối với xã hội. Theo khảo sát của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2018 cho thấy, bình quân mỗi hộ gia đình sử dụng 223 túi nilon/ tháng, tương đương 1 kg túi nilon/ hộ/ tháng. Bạn có biết, cần 200 – 500 năm một túi nilon mới có thể phân hủy khi ở điều kiện môi trường tự nhiên.

Giảm thiểu và hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon trong đời sống hàng ngày bằng nhiều cách khác nhau, hành động nhỏ như việc sử dụng hộp nhựa, hộp thủy tinh sử dụng được nhiều lần để bảo quản thực phẩm thay vì sử dụng nilon.

Tác phẩm dự thi của chàng trai đến từ Gia Lai nhanh chóng tạo nên hiệu ứng lan truyền rất tốt đến nhận thức của mọi người, lan tỏa để cùng hành động, cùng tạo nên một lối sống không túi nilon, giảm thiểu rác thải nilon ra ngoài môi trường.

Cuộc thi do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức; với sự đồng hành của Suntory PepsiCo Việt Nam (nhãn hàng STING), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam./.

 

Ngọc Anh