“Khi tôi 18: Thời 2021”

14:27 25/03/2021     4314

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Ngày 15/3, Trường THPT Việt - Đức, Hà Nội, tổ chức chương trình "Khi tôi 18" với chủ đề “Thời 2021” chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2021), Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Việt Đức tổ chức cuộc thi “Khi tôi 18: Thời 2021” với quy mô hoành tráng nhất khối THPT trên địa bàn cụm Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng. 

 

Một tiết mục tại "Khi tôi 18: Thời 2021"

 

Cuộc thi được tổ chức không chỉ với mục đích bồi dưỡng kiến thức, giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho vị thành niên vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi, mà còn giúp cho thanh niên, đoàn viên trong trường phát huy được sở trường, năng khiếu, bản lĩnh của bản thân cũng như được giao lưu học hỏi nhiều lĩnh vực để trang bị đầy đủ các kỹ năng sống tự tin bước vào tuổi 18. 

Với sự góp mặt của 49 tập thể lớp chia thành bảy bảng đấu, chương trình giúp các học sinh có cơ hội thể hiện sự hiểu biết, khả năng sáng tạo và tình yêu với những dấu ấn về văn hóa, lịch sử của đất nước cũng như những nền văn hóa khác trên thế giới.

 

 

Em Trịnh Hoàng Anh, học sinh lớp 12, cho hay, với màn thi về Tổ quốc Việt Nam, lớp em đã chọn bối cảnh nhằm tái hiện lại những bộ trang phục truyền thống từ thời nhà Lý đến nhà Nguyễn. Qua đó, giới thiệu cho các bạn học sinh về những nét đẹp văn hóa truyền thống trong trang phục của dân tộc. Từ chương trình, các em đã học hỏi được nhiều điều, từ việc hình thành ý tưởng, nội dung, bối cảnh, trang phục… tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời với lứa tuổi học sinh.

 

 

Hiệu trưởng Trường THPT Việt - Đức Nguyễn Bội Quỳnh chia sẻ, "Khi tôi 18: Thời 2021" mong muốn là một sân chơi ý nghĩa cho lứa tuổi học sinh THPT, qua đó thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế, hội nhập với thế giới. Đồng thời, là cơ hội để học sinh của trường có cơ hội khám phá, tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của nhiều quốc gia khác nhau, hướng đến những điều nhân văn trong cuộc sống - những yếu tố quan trọng giúp các em trải nghiệm tinh thần “công dân toàn cầu”, tự tin hội nhập quốc tế.

 

 

Trong suốt những năm qua, Trường THPT Việt Đức luôn là ngôi trường có nhiều hoạt động sáng tạo, bổ ích và độc đáo, gây được ấn tượng và tiếng vang lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Ban Chấp hành Đoàn trường không ngừng học hỏi, suy nghĩ và gây dựng nên những chương trình độc đáo, mang bản sắc riêng của tuổi trẻ Việt Đức.  

Trong những năm vừa qua, Đoàn trường tự hào với sự thành công của các chương trình đã được tổ chức, có thể kể đến như: "Miss Việt Đức" (2008, 2010); "Cán bộ Đoàn tài năng"; Chuỗi sự kiện "Chào 95-96-97-98-99-2000-01-02"; "Viet Duc's Star" (2013, 2014, 2017, 2019) và gần đây nhất là cuộc thi nhảy “Hit The Dance" - kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Trường.

 

 

Chính nhờ những thành tựu đã đạt được cùng sự tiếp thu những bài học kinh nghiệm quý giá, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Việt Đức quyết định tổ chức sự kiện “Khi tôi 18” với chủ đề “Thời 2021” để tiếp nối những giá trị cốt lõi từ những sự kiện trước, đem đến những trải nghiệm hữu ích và đáng nhớ tới các bạn học sinh.
 

Bảo Anh