Tuyên dương “10 Gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu”

18:55 28/06/2021     3183

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Chiều ngày 28/6, tại Hà Nội, Ban thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tuyên dương “Gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu” năm 2021.

Tham dự lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Hồng Hạnh, UV Ban chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam, UV Ban thường vụ Đảng uỷ TW Đoàn, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TƯ Đoàn, cùng các gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TƯ Đoàn trao giải gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021

 

Phát biểu tại lễ tuyên dương đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn chia sẻ: “Ai đó đã từng nói: Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc. Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến.

 

Đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phát biểu tại lễ tuyên dương

 

Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Với mong muốn thúc đẩy sự quan tâm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Đồng thời, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan T.Ư Đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn lần đầu tiên tổ chức chương trình tuyên dương “Gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu”, vừa để động viên, khen thưởng đối với những thành tích, đóng góp của các cán bộ công chức viên chức, người lao động, vừa là dịp để tôn vinh, tri ân đối với gia đình, hậu phương vững chắc của các công đoàn viên.

Đồng chí Lê Hồng Hạnh cho biết sau hơn 20 ngày phát động, chương trình tuyên dương Gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn các ban, đơn vị trực thuộc cơ quan T.Ư Đoàn.

 

Đồng chí Trần Thị Nhị - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Viễn Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn trao giải Gia đình nuôi con khỏe dạy con ngoan

 

“Chúng tôi rất lấy làm vui mừng khi nhận các hồ sơ giới thiệu của các đơn vị và các cá nhân gửi về, có thể nói tất cả các gia đình đều xứng đáng với danh hiệu gia đình tiêu biểu. Qua hồ sơ, qua các bài viết, những hình ảnh sinh động của các gia đình, chúng tôi cảm nhận sâu sắc những nỗ lực, cố gắng của các anh chị em cán bộ Đoàn trong việc xây dựng những tổ ấm yêu thương”, chị Hạnh nói.

Chị Hạnh cũng cho biết có những anh chị do yêu cầu công tác đã phải xa gia đình hàng tháng, thậm chí là hàng năm trong khi con cái còn nhỏ, cha mẹ thì già yếu. Hoặc có những trường hợp, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai vợ chồng đều cùng công tác Đoàn, đi sớm về khuya, con cái phải gửi về quê cho ông bà nội ngoại chăm sóc ...

Nhưng vượt lên trên tất cả, các anh chị em cán bộ Đoàn cùng gia đình đã luôn nỗ lực, cố gắng vượt mọi khó khăn để cùng nhau chia sẻ, gánh vác công việc gia đình, xây dựng nên tổ ấm gia đình hạnh phúc. Và bên cạnh đó các anh chị cũng đã không quản ngại khó khăn, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn được gửi lời cảm ơn tới tất cả các gia đình và mong muốn hôm nay thật sự không chỉ là một Ngày hội đối với tất cả các gia đình, mà còn là cơ hội để các thành viên bày tỏ tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với những người thân của mình và sẽ là khoảnh khắc ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp, ấn tượng khó phai trong Ngày Gia đình Việt Nam”, chị Hạnh bày tỏ.

 

Đồng chí Lê Minh Tuấn và Phạm Thị Thanh Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn trao giải Gia đình trẻ tiêu biểu

 

Tại lễ tuyên dương, Ban tổ chức đã trao 10 giải Gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 03 giải Gia đình trẻ tiêu biểu, 5 giải Gia đình nuôi con khỏe dạy con ngoan và 5 giải Gia đình truyền thống Việt gồm quà và tặng phẩm.

 

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các gia đình tiêu biểu

10 gia đình đạt giải “Gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021


1. Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi, Phó  Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương
2. Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Phó trưởng Ban Thanh niên trường học
3. Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn
4. Đồng chí Lê Thị Diệu Hiền - Phó Trưởng VPĐD Miền Trung, Chủ tịch CĐBP VPĐD Miền Trung, Báo Thanh niên
5. Đồng chí Lê Tuấn Anh - Chuyên viên Ban Thanh niên trường học
6. Đồng chí Đoàn Thị Diệu - Trưởng VPĐD tại Huế, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng
7. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Nhân viên Tổ trưởng Buồng, phòng khách sạn, Công ty TNHH MTV PT Du lịch - Dịch vụ TN VN
8. Đồng chí Đặng Quang Hưng - Chuyên viên Ban Tổ chức
9. Đồng chí Nguyễn Hương Trầm Hương - Chuyên viên Truyền thông, tư vấn, khai thác thị trường, Trung tâm thanh thiếu niên Miền Nam
10. Đồng chí Hoàng Mạnh Thắng - Phóng viên Báo Tiền phong

 

Bảo Anh