Tuổi trẻ Bình Dương, Bình Phước hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2019

12:56 01/04/2019     1215

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Hưởng ứng giờ trái đất năm 2019, Tỉnh đoàn Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về vai trò và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với việc thay đổi khí hậu toàn cầu.

Lãnh đạo tỉnh trao 02 bức tranh lấy dấu vân tay hưởng ứng giờ trái đất của người dân cho Tỉnh Đoàn và Công ty Điện lực Bình Dương

 

 

Tối 31/3, tại TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức chương trình Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2019 với sự tham gia của hơn 1.000 bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các em thiếu nhi đến tham gia và hưởng ứng chiến dịch.

Năm 2019, với khẩu hiệu “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ Trái đất”, Giờ Trái đất không chỉ là tiết kiệm năng lượng mà còn hướng tới thay đổi hành vi, bắt đầu cho lối sống xanh vì một thế giới tươi đẹp hơn cho bản thân mỗi người và cho thế hệ tương lai. Đây là năm thứ 7, tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương và Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức các chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất, nhằm truyền tải các thông điệp sâu sắc, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình, kêu gọi đoàn viên, thanh niên và cộng đồng cùng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ trái đất.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã thực hiện nghi thức phát động Giờ trái đất năm 2018 và bắt đầu tắt các thiết bị điện từ 20h30' – 21h30'. 

Trong suốt 60 phút tắt điện, tại chương trình đã diễn ra nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhằm hưởng ứng chiến dịch như biểu diễn patin nghệ thuật, nhảy flashmod, nhảy dân vũ, các tiết mục văn nghệ và giao lưu với đại sứ của chương trình.

Ban tổ chức đã trao giải Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019. Theo đó, 01 giải Nhất thuộc vế bạn Nguyễn Minh Huy – Đơn vị Thành Đoàn Thủ Dầu Một, với tác phẩm: Thay đổi cách chúng ta sống – change the way we live; 01 giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Anh Thư – đơn vị Sở Công thương tỉnh Bình Dương, với tác phẩm: Tuổi trẻ Bình Dương – Tắt thiết bị điện, bật tương lai xanh”. BTC cũng trao 02 giải Ba và 03 Giải khuyến khích cho các tác phẩm dự thi xuất sắc khác. 

Được biết, bên cạnh lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Chiến dịch Giờ trái đất tỉnh Bình Dương đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng chương trình bằng các hoạt động cụ thể như: phát tờ rơi, sticker, tuyên truyền tiết kiệm điện và cam kết hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, đồng thời nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hàng ngày; chương trình đạp xe tuyên truyền trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, chương trình lấy dấu vân tay hưởng ứng chiến dịch “ Giờ trái đất”; Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019; các hoạt động diễn đàn tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất tại các trường THPT tại địa bàn tỉnh,..

 

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng tuyên truyền tiết kiệm năng lượng điện



*Cùng ngày, tại Bình Phước, Sở Công thương phối hợp với Tỉnh Đoàn và Công ty Điện lực tỉnh tổ chức Lễ phát động Chiến dịch giờ trái đất, năm 2019 với thông điệp: “Hôm nay tôi sống xanh hơn”. 

Tại Lễ phát động, lãnh đạo Sở Công thương kêu gọi các tổ chức, cá nhân và đông đảo nhân dân hành động thiết thực, bảo vệ, khai thác và sử dụng nguồn năng lượng một cách hợp lý; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch hơn và các giải pháp công nghệ, góp phần cải thiện môi trường.

Hưởng ứng Chiến dịch, tỉnh Bình Phước sẽ thực hiện hành động cùng tắt điện từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 vào ngày 30/3/2019.

Trước đó, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã tiến hành diễu hành trên các trục đường chính trên địa bàn thành phố Đồng Xoài để hưởng ứng, tuyên truyền tiết kiệm năng lượng điện đến mọi tầng lớp nhân dân.

Được biết, nhờ thực hiện công tác tuyên truyền, vận động sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả, trong năm 2018 toàn Công ty ngành Điện lực Bình Phước đã thực hiện tiết kiệm được 38,72 triệu kWh. Riêng trong chiến dịch hưởng ứng giờ trái đất trên địa bàn toàn tỉnh năm 2018 đã tiết kiệm được hơn 245.000 kWh. 

 

 

Giờ trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hưởng ứng Chiến dịch. Năm 2019 là năm thứ 11 Chiến dịch giờ trái đất được tổ chức tại Việt Nam. Chiến dịch không chỉ dừng lại ở việc thực hiện tiết kiệm điện, tắt điện trong một giờ mà cần nâng cao ý thức của cộng đồng về sử dụng điện hiệu quả. Tiết kiệm năng lượng, giảm khí CO2, góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu.

Năng lượng điện năng là yếu tố quan trọng thiết yếu nâng cao đời sống nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của nhiều yếu tố, nguồn năng lượng điện đang dần cạn kiệt, thiếu hụt. 

 

CTV Minh Hằng – TĐ Bình Dương; Vũ Hằng - TĐ Bình Phước(PL)