Trao thưởng các vận động viên đội tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30

15:35 23/12/2019     2823

Nhịp sống trẻ   Chiều 22/12, tại trụ sở báo Tiền Phong, T.Ư Đoàn, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, báo Tiền Phong và lãnh đạo Liên đoàn điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao thưởng các vận động viên của đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

Gần 500 triệu đồng tiền thưởng

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cho biết, dù gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển Điền kinh Việt Nam vẫn thi đấu xuất sắc và giữ vững vị trí xuất sắc số 1 ở Đông Nam Á với 16 HCV, 12 HCB và 10 HCĐ.

 

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các VĐV điền kinh giành HCV tại SEA Games 30. Ảnh: MẠNH THẮNG

 

Đánh giá cao nỗ lực của các VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam, T.Ư Đoàn, báo Tiền Phong, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã quyết định trao thưởng cho các VĐV giành huy chương tại SEA Games với mức 10 triệu đồng cho HCV, 7 triệu đồng cho HCB và 5 triệu đồng cho HCĐ. Các VĐV thi đấu nội dung đồng đội cũng được hưởng mức thưởng như với cá nhân. Mỗi VĐV nhận thưởng một lần cho huy chương cao nhất, còn những VĐV giành từ 2 HCV trở lên là đặc biệt xuất sắc được thưởng thêm 5 triệu đồng.

 “Trong quá trình thi đấu đó, các vận động viên đã thể hiện tài nghệ, ý chí, bản lĩnh khiến người hâm mộ thể thao và nhân dân cả nước vui sướng, tự hào và bạn bè quốc tế cảm phục. Nhiều cuộc thi đấu, các VĐV đã để lại những hình ảnh đẹp, xúc động lòng người về ý chí và tinh thần thi đấu quyết thắng phi thường cũng như tình đồng đội, tình yêu đất nước”, anh Bùi Quang Huy nhấn mạnh về sức mạnh lan toả tinh thần Việt Nam của các VĐV.

Cũng tại buổi lễ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đánh giá cao sự đóng góp của đội tuyển điền kinh tại SEA Games 30: “Tại SEA Games 30 ở Philippines, khán giả và nhân dân cả nước đã chứng kiến nhiều màn tranh tài cảm xúc của các VĐV, đặc biệt là các VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Ở giai đoạn cuối Đại hội, đoàn TTVN, trong đó có các VĐV điền kinh đã giành được nhiều thành tích. 16 HCV của điền kinh là sự đóng góp rất quan trọng để đoàn TTVN vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương. Đây là lần đầu tiên đoàn TTVN xếp trên đoàn Thể thao Thái Lan. Với 2 tấm HCV bóng đá nam và nữ, có thể nói đây là kỳ đại hội chúng ta được hưởng niềm vui trọn vẹn”.

Ông Trần Đức Phấn cũng chia sẻ rằng, buổi sáng 22/12 cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có buổi gặp mặt các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn TTVN được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất và rất nhiều HLV, VĐV của đoàn được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, bằng khen của Thủ tướng và Bộ trưởng VH-TT- DL. Đội tuyển điền kinh có đông VĐV được vinh dự góp mặt.

Những nỗ lực phi thường

Bên cạnh việc khen thưởng các VĐV giành huy chương, Ban tổ chức cũng quyết định trao thưởng cho 4 VĐV Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang, điền kinh), Nguyễn Thị Huyền (Nam Định, điền kinh), Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định, điền kinh) và Vương Thị Huyền (cử tạ) vì thể hiện tinh thần, ý chí Việt Nam trong tập luyện và thi đấu, truyền cảm hứng tích cực tới đông đảo người hâm mộ thể thao nước nhà. Phần thưởng là 10 triệu đồng cho mỗi VĐV.

 

Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn trao thưởng cho các VĐV thi đấu xuất sắc, truyền cảm hứng tích cực tới người dân cả nước. Ảnh: MẠNH THẮNG

 

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong - Giám đốc Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam bày tỏ: “Nhìn các VĐV điền kinh thi đấu qua màn ảnh nhỏ, người hâm mộ được chứng kiến rất nhiều hình ảnh xúc động, tự hào về người Việt Nam. Dương Văn Thái, Trần Nhật Hoàng...có cú bứt tốc thần thánh; Tú Chinh chiến thắng VĐV nhập tịch, chạy về đích đã ôm người thầy của mình là HLV Thanh Hương khóc nức nở; Nguyễn Thị Huyền phải cai sữa cho con dù bé mới sáu tháng tuổi, để tập trung tập luyện và thi đấu; Nguyễn Thị Oanh thi đấu hai nội dung liên tiếp trong ngày đều giành vàng và kiệt sức ở vạch đích... Còn rất nhiều, rất nhiều các VĐV khác nữa- những người đã thể hiện ý chí, tinh thần tuyệt vời, vượt qua giới hạn bản thân và lan tỏa cảm hứng tới các bạn trẻ”.

Sau SEA Games, đoàn TTVN tiếp tục hướng tới các mục tiêu trước mắt là Olympic Tokyo 2020 và xa hơn là SEA Games 31 năm 2021 trên sân nhà. Phó tổng cục trưởng Trần Đức Phấn nhấn mạnh: “Điền kinh dù chưa có VĐV nào đoạt huy chương Olympic, nhưng chúng ta đã có nhiều VĐV đoạt nhiều huy chương ở đấu trường ASIAD và SEA Games.

Thời gian tới, điền kinh có nhiều VĐV qua vòng loại để chuẩn bị tham dự Olympic Tokyo 2020 và xa hơn là SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Với sự hỗ trợ tinh thần và vật chất từ T.Ư Đoàn TN CS Hồ Chí Minh, báo Tiền Phong, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và các đơn vị tài trợ, chúng tôi cam kết tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với niềm tin và hy vọng của thế hệ trẻ và nhân dân Việt Nam.

 

theo TPO