Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 86 tân sinh viên vượt khó

14:27 01/10/2019     1069

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Sáng 28/9, Tỉnh đoàn Bến Tre, Tiền Giang phối hợp Báo Tuổi Trẻ tổ chức Lễ trao học bổng và giao lưu nghệ thuật “Tiếp sức đến trường” với chủ đề “12 năm nối nhịp cầu yêu thương”.

Tại buổi lễ, đông đảo ĐVTN đã được giao lưu với với các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và cựu sinh viên Nguyễn Nhật Nam có học vị Thạc sĩ, đang là chuyên gia phân tích khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, đồng thời là giảng viên khoa học dữ liệu cho Trường đạo tạo Nordic Coder (một Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin của Thụy Sĩ tại TP.HCM) và giảng viên thỉnh giảng Đại học Bách Khoa TP.HCM - một cựu tân sinh viên nhận học bổng Tiếp sức đến trường năm 2009 của Báo Tuổi Trẻ.

 

Giao lưu với các em tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Tổng kinh phí của buổi trao học bổng cho 86 tân sinh viên vượt khó của hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang năm nay hơn 900 triệu đồng do CLB “Tiếp sức đến trường” Bến Tre - Tiền Giang; Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre, Tiền Giang tại TP.HCM và bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2019 của báo Tuổi Trẻ được mở đầu tại tỉnh Quảng Nam từ ngày 24/8 đến nay chương trình đã trao 859 suất cho tân sinh viên của Quảng Nam - Đà Nẵng, Quảng Trị Thừa Thiên - Huế và Khánh Hòa, 11 tỉnh ĐBSCL tại Cần Thơ và 5 tỉnh Tây Nguyên tại Đắk Lắk với tổng kinh phí hơn 12 tỉ đồng.

Qua 12 năm, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã trở thành chương trình nối nhịp cầu yêu thương, đùm bọc nâng đỡ hàng vạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ đến với giảng đường cao đẳng, đại học.

 

Trao học bổng cho các em tân sinh viên vượt khó

 

Chương trình ngày càng lan tỏa, tạo nên một bức tranh thật đẹp trong cuộc sống, do báo Tuổi Trẻ sáng kiến và chủ trì tổ chức.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)