Trao 16 giải thưởng cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" 2019

16:35 07/10/2019     1558

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Ngày 7/10, tại trường THCS Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội), Cổng Thông tin điện tử T.Ư Đoàn phối hợp với Ban Thanh niên Nông thôn T.Ư Đoàn và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" năm 2019.

BTC trao giải Nhất cuộc thi với tác phẩm “Xây nhà cho người mẹ bệnh tật một nách nuôi 3 con nhỏ Lương Thị Vân, người dân tộc Thái” của tác giả Phan Thị Giang

Cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" diễn ra từ ngày 18/3 đến 3/9, trên fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/thachthucthaydoi2019, nhằm tuyên truyền mạnh mẽ thông điệp thử thách bản thân để thay đổi trong các bạn trẻ, hướng tới nâng cao nhận thức về các hoạt động chung tay tình nguyện bảo vệ môi trường trong toàn xã hội.

Trong thời gian 5 tháng, đã có 434 tác phẩm được gửi về từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước, thu hút 5,9 triệu lượt người tiếp cận; hơn 1 triệu lượt người tương tác (like, chia sẻ, bình luận) trên mạng xã hội Facebook. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện đẹp, lan tỏa rộng khắp cộng đồng mạng.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tinh thần xung kích, tình nguyện, những giá trị nhân văn của Cuộc thi được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa và các đoàn viên thanh niên, học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, cùng nhân rộng ý thức, hành động, giải pháp sáng tạo, mô hình hiệu quả tới cộng đồng xã hội. Qua đó, góp phần tạo nên một phong trào bền vững theo chiều hướng tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt, thể hiện được vai trò của giới trẻ, luôn xung kích, tình nguyện, để hôm nay thay đổi một thói quen xấu thành tốt, biến một địa điểm, một công trình thành hữu ích, ngày mai cùng người khác thay đổi, và nhiều ngày nữa sẽ cùng cả cộng đồng tốt hơn.

 

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn (áo xanh) và đồng chí Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) trao giải Nhì cho tác giả đạt giải

 

Là người một mình xóa 15 điểm đen về rác tại quê hương, anh Y Hlý Niê Kdăm chia sẻ: "Tham gia công tác Đoàn từ năm 2013, điều đầu tiên đập vào mắt Hlý là ba con đường dẫn vào trung tâm xã đều có bãi rác. Từ năm 2014, tôi bắt đầu làm dọn rác. Dọn rác nhưng điều quan trọng là tìm ra nguyên nhân, từ đó tạo động lực để buôn làng thay đổ. Hlý bắt đầu tuyên truyền từ giới trẻ giúp họ thay đổi thói quen ban đầu. Mỗi lần có hoạt động giao lưu với các đội trong xã, tôi luôn nhắc nhở các em học sinh thay đổi nhận thức về môi trường".

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã tổ chức trao giải cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất Cuộc thi. Giải Nhất đã thuộc về tác phẩm “Xây nhà cho người mẹ bệnh tật một nách nuôi 3 con nhỏ Lương Thị Vân, dân tộc Thái” của tác giả Phan Thị Giang (Quỳ Hợp, Nghệ An). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích, 01 giải Sáng tạo, 01 giải Tập thể và 3 giải cho tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất trong thời gian diễn ra cuộc thi. Chàng trai dân tộc Ê Đê đã giành giải “Nhân vật truyền cảm hứng”, khi một mình anh đã dọn 15 điểm đen về rác tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

 

Trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải

 

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao tặng 1 tủ sách trị giá 30 triệu đồng cho Trường THCS Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội); trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS Tứ Liên. Các đại biểu và tác giả nhật giải còn tham gia nhiều hoạt động bên lề như: vẽ tranh bích họa; thăm quan triển lãm ảnh “Thách thức để thay đổi”; giao lưu với học sinh trường THCS Tứ Liên....

Đặc biệt, các tác giả đạt giải đã được thăm quan trải nghiệm sản phẩm gốm sứ thân thiện với môi trường tại Công ty gốm sứ Minh Long. Tại đây, ông Lý Ngọc Minh - Tổng Giám đốc Công ty Minh Long đã chia sẻ về những nỗ lực của Minh Long trong nhiều năm qua nhằm phát triển những sản phẩm dưỡng sinh tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên thị trường gốm sứ toàn cầu.

 

 

Ban tổ chức trao giải Sáng tạo và giải phong trào cho đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất

Anh Y Hlý Niê Kdăm (Đắk Lắk) chia sẻ về hành trình xóa 15 điểm đen về rác tại địa phương nơi anh sinh sống

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên BTV, Chánh văn phòng T.Ư Đoàn tặng tủ sách cho em cho trường THCS Tứ Liên tại lễ tổng kết

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên BTV, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội trao học bổng tới các em học sinh

"Siêu nhân dọn rác" Y Hlý Niê Kdăm cùng đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi vẽ tranh tường cổ động bảo vệ môi trường tại buổi lễ.

Các tác giả đạt giải tham gia buổi trải nghiệm sản phẩm gốm sứ thân thiện với môi trường tại Công ty gốm sứ Minh Long

 

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” năm 2019 do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Đồng hành với cuộc thi có các đơn vị: Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Eurowindow, Egroup, Công ty CP dịch vụ thương mại địa ốc Kim Oanh.

 

 

Bảo Anh