Thanh niên 9X thực hiện bộ sưu tập tranh gạo mừng khánh thành Đền thờ Vua Hùng

10:31 12/04/2022     2898

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Với tình yêu và lòng nhiệt huyết cháy bỏng dành cho sản vật của quê hương, đoàn viên Khưu Tấn Bửu (ngụ Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã gửi gắm niềm đam mê của mình để gắn kết “hạt ngọc trời” vào những bức tranh, tạo nên những tuyệt tác của riêng mình mang đậm nét văn hóa, đặc trưng vùng Tây Nam Bộ.

Đặc biệt, tháng 3/2022 này để chào mừng khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ, anh Khưu Tấn Bửu đã thiết kế bộ sưu tập tranh gạo với chủ đề “Hào khí Lạc Hồng”.

 

Anh Khưu Tấn Bửu với bộ sưu tập tranh gạo với chủ đề “Hào khí Lạc Hồng”


Bộ sưu tập tranh gạo gồm 4 bức với nhiều kích thước khác nhau. Trong đó, bức có kích thước lớn nhất là 60 x 90 cm được Khưu Tấn Bửu thực hiện trong thời gian gần 1 tháng và bức nhỏ nhất với kích thước 15 x 20 cm được thực hiện trong 04 ngày. 

Anh Khưu Tấn Bửu chia sẻ: “Khi Đền Hùng bắt đầu được tiến hành khởi công xây dựng, anh đã ấp ủ mong muốn thực hiện được những bức tranh gạo để kịp ra mắt đúng vào dịp khánh thành Đền Hùng. Với mong muốn truyền tải được giá trị của hạt gạo thông qua từ tranh gạo, song song đó mang vẻ đẹp của Đền Hùng lên tranh, tôn vinh giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc và là niềm tự hào của mỗi người Việt Nam. Là người con của mảnh đất Cần Thơ tôi rất vui mừng và tự hào khi sắp tới đây thành phố Cần Thơ sẽ có được công trình Đền Hùng đây cũng là một công trình mang nhiều ý nghĩa tâm linh, tiếp nối truyền thống quý báu uống nước nhớ nguồn của dân tộc, tạo nên một điểm nhấn văn hoá, trở thành biểu tượng du lịch cho Cần Thơ, góp phần thúc đẩy kinh tế - văn hoá xã hội địa phương”. 

Được biết, anh Khưu Tấn Bửu hiện nay là Ủy viên BTV đoàn phường Cái Khế, Ủy viên BCH quận đoàn Ninh Kiều TP. Cần Thơ đồng thời là chủ sỡ hữu công ty TNHH MTV Khưu Tấn Bửu. Với sản phẩm tranh gạo và túi xách đính hạt gạo anh Khưu Tấn Bửu đã tạo việc làm thường xuyên cho nhiều sinh viên làm theo thời vụ với mức thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Sản phẩm tranh gạo của Công ty TNHH MTV Khưu Tấn Bửu đã được xếp hạng OCOP 4 sao vào năm 2020. 
 

Lê Hằng