Thách thức để thay đổi: Vẽ tranh bích họa, dọn sạch kênh mương đạt giải Nhất tuần

15:52 29/03/2019     1125

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Vừa mới phát động từ ngày 18/3, doanh nhân Giang Thị Kim Cúc và Nhóm Trashpackers đã xuất sắc dành giải Nhất tuần đầu tiên của Cuộc thi “Thách thức để thay đổi” năm 2019 với 157 lượt share và 1478 lượt like trên mạng xã hội.

2km suối chợ Lộc Ninh đã được dọn sạch sẽ, nhóm còn tặng thêm những cây cầu sơn mới và tranh bích họa hai bên suối

 

Giang Thị Kim Cúc (sinh năm 1988) là một doanh nhân trẻ đang sinh sống và làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh. Cúc đã kêu gọi Nhóm Trashpackers do mình thành lập về vùng suối chợ Lộc Ninh, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước để tổ chức dọn sạch con kênh đầy rác, sơn lại cây cầu bắc qua song, đồng thời vẽ tranh bích họa hai bên bờ sông để kêu gọi các bạn trẻ cùng nhân dân không xả rác bừa bãi và bảo vệ môi trường.

Nhóm đã thực hiện dọn sạch rác 2km suối chợ, vẽ các bức tranh tuyên truyền bằng trực quan, sơn lại các cây cầu từ ngày 12/3 - 18/3. Trên các bức bích họa, nhóm đã viết các thông điệp như: "Hãy yêu thương suối của con", "Xả rác tan nát cõi lòng", "Chung tay bảo vệ môi trường".

 

 

Bài dự thi của nhóm đã đạt 28.616 lượt tiếp cận và 1759 lượt tương tác (like, share, bình luận) trên mạng xã hội. Bài thi của nhóm được các bạn trẻ vô cùng yêu thích về độ sáng tạo cũng như thành quả sau khi hoàn thành. Đây cũng được đánh giá là bài thi có sự khác biệt rõ ràng nhất giữa trước và sau khi thực hiện hoạt động.

 

 

Ban tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận giải Nhất tuần và phần thưởng trị giá 500.000 đồng cho Nhóm Trashpackers. Được biết, số tiền này sẽ được Trưởng nhóm Giang Thị Kim Cúc chuyển tặng lại cho các em bé mồ côi.

 

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” năm 2019 do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Các đơn vị đồng hành gồm có: Suntory PepsiCo và BIDV nhận bài dự thi từ ngày 18/3 đến 2/8/2019.

Kết thúc tuần 1, ban tổ chức đã nhận được 21 tác phẩm dự thi. Số lượt tiếp cận đạt gần 286 nghìn lượt, số lượt like, share, bình luận đạt 128 nghìn lượt.

 

 

Ngọc Anh