Thách thức để thay đổi: Tấm hình lay động cộng đồng mạng

16:59 04/04/2019     691

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Với bức ảnh giải cứu dòng sông đầy rác và hôi thối, Thị đoàn, Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn Khối Đảng-Đoàn thể, Chi đoàn Y tế huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã khiến cả cộng đồng mạng phải lay động.


 

Đạt giải tuần xứng đáng với con số ấn tượng 22.233 lượt like, 1.667 lượt share. Bài dự thi của nhóm đã đạt gần 499 nghìn lượt tiếp cận, hơn 25 nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội. Bài dự thi được hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ tài khoản facebook của mình với lời thán phục.

Trưởng nhóm Nguyễn Xuân Tiền chia sẻ “Chúng tôi sống và lớn lên với dòng sông Chà Và ngày ngày đầy rác và có dòng nước đen, nơi mà đi ngang thôi đã không muốn thì nói gì xuống dọn. Hằng ngày chúng tôi phải chứng kiến các em đi học, các mẹ, các bà đi chợ nơi dòng nước ô nhiễm đó.

 

Nhóm tranh thủ sau giờ tan làm và dọn đến tận tối

 

Để dọn dẹp sạch dòng sông, sau giờ làm cứ 16h30 là chúng tôi tập chung làm đến 20h tối, cứ thế làm liên tục 2 ngày. Đến 17h30 chiều ngày 21/3/2019 dòng nước trong veo lần đầu chúng tôi nhìn thấy, tất cả vỡ oà trong hạnh phúc. Cám ơn thách thức để thay đổi - thay đổi để cuộc sống được tốt đẹp hơn đã làm cầu nối để các bạn trẻ cùng lý tưởng như chúng tôi gặp nhau.”

 

Dòng sông được dọn sạch sẽ sau hai ngày

 

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” năm 2019 do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Các đơn vị đồng hành gồm có: Suntory PepsiCo và BIDV nhận bài dự thi từ ngày 18/3 đến 2/8/2019.

Kết thúc tuần 2, ban tổ chức đã nhận được 17 tác phẩm dự thi. Số lượt tiếp cận đạt gần 707 nghìn lượt, số lượt like, share, bình luận đạt 382 nghìn lượt.

 

Ngọc Anh