Sinh viên xuất sắc được xét tuyển công chức từ 1/7/2020

14:42 16/12/2019     5872

Nhịp sống trẻ   Đây là một trong những nội dung nổi bật được Quốc hội thông qua ngày 25/11 tại Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức sửa đổi số 52/2019/QH14.

Tại Luật sửa đổi đã bổ sung, sinh viên xuất sắc sẽ được xét tuyển công chức
 

Theo đó, Luật Cán bộ, Công chức hiện hành quy định chỉ có 1 trường hợp công chức được tuyển dụng thông qua xét tuyển nếu đáp ứng được đồng thời 2 điều kiện: Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên, có đơn dự tuyển, có lý lịch rõ ràng, có văn bằng, chứng chỉ phù hợp, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt…; cam kết tình nguyện làm việc từ 5 năm trở lên ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Luật sửa đổi đã bổ sung thêm 2 trường hợp được xét tuyển theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức gồm: Người học theo chế độ cử tuyển quy định tại điều 90 Luật Giáo dục, sau khi tốt nghiệp về công tác tại địa phương nơi cử đi học; sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ tài năng.

Lưu ý, những trường hợp được xét tuyển vào công chức nêu trên không phải thực hiện kiểm định chất lượng đầu vào. Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2020.

 

Theo Người lao động (NA)