Sing for life, Sing for love: Các nghệ sĩ mong ước “rồi chúng ta sẽ gặp nhau”

15:28 13/08/2021     1401

Nhịp sống trẻ   ĐTN: “Rồi mình sẽ gặp nhau” đó là chủ đề của tập 2 của chương trình “Sing for life, Sing for love” vừa được lên sóng vào 20h10 tối ngày 12/8 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ từ điểm cầu hai đầu Bắc - Nam và nước ngoài.

Các nghệ sĩ đã cho khán giả đắm chìm với cảm xúc âm nhạc và xúc động trước tình yêu thương, sẻ chia trong đại dịch. Đồng thời mong muốn dịch bệnh sớm kết thúc để rồi chúng ta lại gặp nhau.

 

Các nghệ sĩ mong ước dịch bệnh mau qua đi và “rồi chúng ta sẽ gặp nhau”.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng - Nhà nước ta về việc toàn dân chung tay góp sức, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo dựng quỹ hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch Covid-19, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Công ty cổ phần sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright triển khai tổ chức chương trình “Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia”, với khung phát sóng trực tiếp lúc 20h10 tối thứ Năm của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng.

Chương trình đã lên sóng tập đầu tiên vào ngày 18/07/2021, đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng. Thông qua tập đầu tiên, chương trình nhận được con số đóng góp 315.621.000 VNĐ và quyên góp được 20.000 khẩu trang y tế N95. Tất cả những sẻ chia này đã được gửi đến giúp đỡ người lao động nghèo tại miền Nam (cụ thể là Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang với 1200 gói nhu yếu phẩm, mỗi gói 250 nghìn đồng) gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.

 

Các nghệ sĩ tham gia chương trình tối ngày 12/8.

 

Trong tập 2 của chương trình (vừa lên sóng tối 12/8) là sự kết nối trực tiếp của nghệ sĩ khắp nơi, cùng những màn biểu diễn của Diva Thu Phương, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, Văn Mai Hương, Ali Hoàng Dương cùng hòa những ca khúc truyền cảm hứng ở các điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và đất nước Mỹ xa xôi. Khán giả được thưởng thức sự kết hợp mới mẻ, mang cảm xúc chân thực từ các nghệ sĩ qua phần phối khí mới của Giám đốc âm nhạc Dương Cầm.

 

Trong tập 2 của “Sing for Life, Sing for love”, lần đầu tiên Diva Thu Phương hát ca khúc mà chị chưa từng biểu diễn hay thu âm bao giờ - bài hát Sau này gặp lại khi hoa nở.

 

Chia sẻ tại chương trình, Diva Thu Phương cho biết: “Bản thân Phương khi nhận được lời mời từ BTC chương trình Sing for Life - Sing for Love, Phương cũng khá là bất ngờ. Lý do là vì hiện tại Phương đang ở Mỹ, với khoảng cách nửa vòng trái đất thế này bình thường Phương chỉ nhận được những lời mời để phỏng vấn chứ chưa có cơ hội kết nối cầu từ Mỹ về Việt Nam để tham gia biểu diễn, hát và giao lưu với khán giả. Đặc biệt, Sing for Life - Sing for Love là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc, phát sóng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội như lần này. Cảm thấy khá hứng thú và mong chờ những cái hay của chương trình bên cạnh việc được đến gần hơn với khán giả, được cất lên tiếng hát trong thời điểm này nên Phương đã quyết định nhận lời mời tham gia.

Cũng qua sóng livestream, từ đầu cầu Mỹ, ca sĩ Thu Phương bày tỏ nỗi nhớ dành cho các khán giả Việt Nam và gửi những lời chúc bình an nhất tới quê nhà. Ca sĩ cùng chồng còn gửi tặng Quỹ "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" 100 triệu đồng.

Trong tập 2 của “Sing for Life, Sing for love”, lần đầu tiên Diva Thu Phương hát ca khúc mà chị chưa từng biểu diễn hay thu âm bao giờ. Một bản tình ca mang giai điệu của nhịp sống đương đại.

 

Nguyễn Trần Trung Quân tham gia chương trình.

 

Còn với Nguyễn Trần Trung Quân thì được biết đến chương trình từ khoảng giữa tháng 7, khi BTC “Sing for Life - Sing for Love" liên hệ với ekip của Trung Quân để mời tham gia với vai trò ca sĩ khách mời. “Vào thời điểm biết được thông tin và ý nghĩa mà chương trình muốn hướng đến, Trung Quân đã không hề trần trừ mà gật đầu đồng ý ngay lập tức, tuy nhiên do lịch trình cá nhân nên Trung Quân đã không thể tham gia với chương trình vào tập đầu tiên. Vậy nên số thứ 2 của chương trình, mặc dù trong tình hình dịch diễn biến vô cùng phức tạp như hiện tại, Trung Quân vẫn đang rất cố gắng chuẩn bị để cùng với các nghệ sĩ tạo nên một chương trình thật ý nghĩa”, Trung Quân chia sẻ.

“Đối với một ca sĩ, việc có thể đem những bài hát của mình để lan tỏa hạnh phúc, san sẻ yêu thương đến mọi người, Trung Quân nghĩ đó chính là nghĩa vụ vô cùng thiêng liêng” Nguyễn Trần Trung Quân bộc bạch.

 

 

Chương trình cũng có những nội dung để kết nối khán giả với các nghệ sĩ, đó là những trò chơi nhỏ với chủ đề âm nhạc, mang lại nhiều bất ngờ thú vị, cũng như giúp khán giả đến gần hơn nữa với các nghệ sĩ.

Thông điệp “Rồi mình sẽ gặp nhau” của tập 2 như một lời hẹn ước. Đó cũng là sự kiên định trong tâm trí về một ngày mai tươi sáng, Việt Nam chiến thắng đại dịch. Hành trình này có thể còn nhiều thách thức nhưng mọi khoảng cách sẽ được xoá nhoà nếu chúng ta chọn thái độ lạc quan, sự sẻ chia, lòng trắc ẩn và yêu thương đến chính mình và những người xung quanh.

Sau khi kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 376 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật để trao cho lực lượng tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 ở thành phố Hà Nội. Trong đó, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà hỗ trợ 5000 chai gel rửa tay khô và Công ty TNHH Vihelm hỗ trợ 100 mũ bảo vệ đường hô hấp cho tuyến đầu chống dịch và những người khó khăn.

Bên cạnh đó, chương trình thu hút hơn 200 ngàn lượt xem, hơn10.000 lượt likes, hơn 14.000 lượt bình luận và hơn 13.000 lượt chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến. Đồng thời lan tỏa tới đông đảo các bạn trẻ và xã hội về ý nghĩa của chương trình.

Chương trình "Sing for life, Sing for love" được Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với Công ty cổ phần sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright triển khai tổ chức với khung phát sóng trực tiếp lúc 20h10 tối thứ năm của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng chung tay góp sức, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo dựng quỹ hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch COVID-19.

Thông tin liên hệ với Ban tổ chức chương trình, điện thoại: 098 487 7166.

Mọi đóng góp xin gửi đến Quỹ “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.

Đơn vị tiếp nhận: Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam;

Tài khoản 1902.6637.1956.89 tại Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Thành;

Tiêu đề gửi “Ủng hộ Hát để sẻ chia - Số điện thoại - Email”.

Bảo Anh