Quảng Ninh: Người "tiếp lửa" cho những ước mơ vươn xa

09:14 17/08/2021     1223

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Năng động, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, là ấn tượng của nhiều người về Nguyễn Văn Đạt, Giám đốc Công ty CP Đào tạo và Phát triển doanh nghiệp - SIC. Đã có được một số thành tựu khi còn rất trẻ, Nguyễn Văn Đạt tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới trên con đường sự nghiệp.

Công ty SIC trao chứng nhận tốt nghiệp chương trình đào tạo CEO, tháng 42021.


Công ty SIC thành lập từ năm 2018, hiện trở thành địa chỉ tin cậy về hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Quảng Ninh. Trong đó có các hoạt động đào tạo, tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp; tìm kiếm kết nối cơ hội và dự án đầu tư, dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên; mở các khóa học kỹ năng cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh, tập trung vào những giải pháp có tính ứng dụng cao với môi trường khởi nghiệp của Quảng Ninh; phối hợp với CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Quảng Ninh mời các chuyên gia về lĩnh vực kinh doanh để nghe, góp ý hoàn thiện các ý tưởng khởi nghiệp... Công ty SIC đã trở thành "cầu nối", cổ vũ phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế. Đó cũng chính là mong muốn ngay từ ngày đầu thành lập công ty của Nguyễn Văn Đạt.

Anh Đạt chia sẻ: Tuổi trẻ luôn giàu hoài bão, mong muốn được chinh phục, sáng tạo để khẳng định bản thân, trong đó bao gồm quyết tâm khởi nghiệp. Tuy nhiên, từ ý tưởng đến thành công là điều không dễ. Từ kinh nghiệm của chính mình, cũng như thực tế cho thấy, có không ít dự án khởi nghiệp thất bại, chưa hẳn vì ý tưởng không tốt, chiến lược kém, hay tầm nhìn sai, mà còn ở chỗ chưa có mô hình và phương pháp phù hợp. Công ty SIC ra đời với mục tiêu tạo dựng nên địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp tại Quảng Ninh.

Anh Đạt cho biết, những khó khăn ban đầu Công ty SIC đối mặt là việc tổ chức các chương trình đào tạo cho doanh nghiệp và tư vấn pháp lý - lĩnh vực mới, lại là đầu tiên tại thời điểm đó. Nguyễn Văn Đạt xác định công ty phải có được những chương trình học tập hiệu quả nhất, bằng cách kết nối với các CEO thuộc tập đoàn lớn, chuyên gia, giảng viên uy tín, nhờ tư vấn xây dựng chiến lược và mời trực tiếp về Quảng Ninh giảng dạy. Đồng thời, tham khảo mô hình từ các trung tâm đào tạo có uy tín tại những thành phố lớn, như: Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh... Bên cạnh đó là tranh thủ sự hỗ trợ tích cực của các cấp uỷ, chính quyền địa phương trong giải quyết các thủ tục hành chính. Nhất là các chương trình “Cà phê doanh nhân” của tỉnh là dịp cộng đồng doanh nghiệp được đối thoại, chia sẻ thông tin, nêu kiến nghị... với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành.

Đến nay, SIC ngày càng khẳng định thương hiệu “Nơi doanh nhân đến để phát triển, nơi doanh nghiệp tới để vững bền”. Đội ngũ giảng viên tại đây phần lớn là các CEO đã và đang điều hành tại các tổng công ty và tập đoàn lớn trong nước và quốc tế, giúp cho các chương trình đào tạo của SIC đều mang tính thực tiễn và ứng dụng cao. 3 năm qua, đã có hơn 500 doanh nhân, giám đốc, lãnh đạo các doanh nghiệp, hơn 2.000 cán bộ quản lý các doanh nghiệp... tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc do SIC tổ chức.

Hiện toàn tỉnh có 13 CLB khởi nghiệp với sự tham gia của trên 400 thành viên tham gia. Tại một số trường đại học trên địa bàn tỉnh còn có hoạt động của các nhóm, CLB khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên… Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh cũng thành lập 7 CLB khởi nghiệp.

Thời gian qua, tỉnh đã có những cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, như: Hỗ trợ 100% lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp; 100% chi phí thực hiện các dịch vụ kế toán, kê khai, báo cáo và quyết toán thuế; chi phí duy trì chữ ký số...

Theo công bố của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, vừa qua, Nguyễn Văn Đạt là một trong 8 đại diện tiêu biểu của Quảng Ninh nằm trong danh sách 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 trên toàn quốc. Thành công này là động lực để anh tiếp tục phấn đấu trên con đường lập nghiệp.
 

 

Hoàng Giang