Quảng Bình: Vẽ tranh đá gây quỹ ủng hộ phòng, chống Covid-19

13:33 12/07/2021     1835

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã vẽ nên hàng trăm bức tranh rất sinh động hưởng ứng chương trình “Vẽ tranh gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”.

 

Các bạn ĐVTN đi nhặt những hòn đá suối, lựa chọn kĩ càng, rửa, phơi khô sạch sẽ và là vật liệu chính để các “hoạ sĩ” trổ tài


Chương trình do Huyện Đoàn Quảng Trạch triển khai thực hiện. Lực lượng tham gia là đoàn viên thanh niên, giáo viên có năng khiếu và đam mê hội họa trên địa bàn huyện. Từ những viên đá vô tri vô giác, các bạn đoàn viên thanh niên đã vẽ nên những bức tranh sinh động, bán gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch.

“Khi nghe tin Huyện Đoàn tổ chức hoạt động này thì tôi cũng rất hào hứng và tự nguyện tham gia. Đối với tôi, tham gia chương trình vừa để thỏa sự đam mê hội họa và cũng mong muốn đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến phòng, chống dịch covid-19”. Đồng chí Phạm Thị Hồng Đạt, đoàn viên chi đoàn Trường TH và THCS Quảng Trường chia sẻ.

 

Qua bàn tay khéo léo của các bạn đoàn viên, những hòn đá suối tưởng chừng như vô tri trở thành bức tranh sinh động

 

Đồng chí Trương Minh Tuấn – Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Với mong muốn đóng góp một phần nào công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, chúng tôi đã lên ý tưởng vẽ tranh bằng đá suối và nhận được nhiều ý kiến tích cực. Nguồn quỹ thu về từ việc bán tranh sẽ được đóng góp vào quỹ ủng hộ vắc xin tại Ủy ban MTTQVN huyện; hỗ trợ cho các đội hình tình nguyện tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện và đóng góp một phần cho Chương trình “Cháo canh Quảng Bình – Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly” do Tỉnh Đoàn tổ chức.

 

 

Mỗi bức tranh đều đong đầy tình cảm yêu thương của những họa sỹ trẻ tình nguyện và sẽ được bán gây quỹ, kêu gọi sự đồng lòng, quyết tâm của toàn dân cùng nhau vượt qua đại dịch.

Dự kiến, trong 2 ngày triển khai chương trình sẽ hoàn thành khoảng 30 tác phẩm tranh treo tường và hơn 200 tác phẩm vẽ trên đá thu về trên 50 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch.
 

Thảo Nhi