Ở nhà chống dịch theo “cách” của người trẻ Thủ đô

08:14 28/03/2020     5223

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Ngay từ khi Việt Nam bước vào "giai đoạn 2" của “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, dân chúng mạng đã truyền đi nhiều thông điệp, nhằm nhắc nhở mọi người ý thức tránh dịch như: "Hãy ở yên khi Tổ quốc cần", "Một người vì mọi người", “Ở nhà là yêu nước”.

Với mong muốn lan tỏa thông điệp “Ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay cùng cả nước chống dịch”, Thành đoàn Hà Nội đã phát động Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng Covid-19” trên mạng xã hội Facebook, thông qua Fanpage Thành đoàn Hà Nội.

Điều đặc biệt ở thử thách này là tất cả người dùng mạng xã hội không phân biệt lứa tuổi, nơi ở, nghề nghiệp… đều có thể tham gia thử thách và lan tỏa đi tinh thần tích cực phòng chống Covid-19 của mình đến với cộng đồng dù là đang ở nhà.

Thử thách được triển khai với mong muốn tuyên truyền, hành động theo nhiều cách, trên nhiều mặt trận, cốt hướng tới cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh; thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Thủ đô, dù là ở nhà vẫn thể hiện được sức sáng tạo, sự lan toả của mình. Hiện tại, thử thách nhận được sự hưởng ứng lớn của người trẻ, không chỉ trong Thủ đô Hà Nội mà đã đang lan tỏa đến người trẻ tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

 

Cán bộ Thành đoàn Hà Nội đăng ảnh tiên phong ủng hộ lời kêu gọi "Ở nhà là yêu nước"

Gõ tìm hastag #thanhnienthudo #thachthuccovid #onhalayeunuoc, bạn sẽ nhận thấy ngập tràn mạng xã hội hôm nay là những hình ảnh của những người trẻ Thủ đô đang hoà mình cùng thử thách ý nghĩa này. Thử thách ảnh “Together we win” hướng tới mọi đối tượng, mọi hoàn cảnh, chính vì vậy mà trong những bức ảnh được chia sẻ, chúng ta có thể bắt gặp đồng chí chiến sỹ Công an Thủ đô đang làm nhiệm vụ vẫn bớt chút thời gian nghỉ trưa để “tiên phong” trên mạng xã hội, hay thậm chí là cả hình ảnh của các bé “thiếu nhi Thủ đô”.

 

Thông điệp trào lưu được Thành đoàn Hà Nội phát động

Cụ thể, để ghi tên hoàn thành thử thách, người dung mạng xã hội viết/in/ghép thông điệp lan toả ý thức phòng, chống dịch Covid-19 có gieo vần theo tên của mình lên giấy (Ví dụ: Tôi là Trâm - Ở nhà cho yên tâm; Tôi là Trường - Không đi "tám" ngoài đường; Tôi là Bằng - Ở nhà, không lằng nhằng!); chụp ảnh bản thân đang ở nhà kèm thông điệp đã viết/in/ghép (Khuyến khích đeo khẩu trang); đăng ảnh lên facebook cá nhân kèm hastag #ThanhnienThudo #thachthuccovid #onhalayeunuoc; sau đó gửi ảnh về inbox Fanpage Thành đoàn Hà Nội để được tổng hợp, đăng tải.
 

Theo thống kê của Thành đoàn Hà Nội, chỉ sau vài giờ phát động, trào lưu này được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng và ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bức ảnh gửi về tham gia.
 
Anh Phạm Quang Tú, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội, cho biết: “Thử thách ảnh “Together we win” hướng tới mọi đối tượng, mọi hoàn cảnh, chính vì vậy mà trong những bức ảnh được chia sẻ, chúng ta có thể bắt gặp chiến sĩ công an thủ đô đang làm nhiệm vụ vẫn bớt chút thời gian nghỉ trưa để tham gia”.

Anh Tú cũng chia sẻ, thử thách này được triển khai với mong muốn tuyên truyền, hành động theo nhiều cách, trên nhiều mặt trận, hướng tới cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh; thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ thủ đô, dù là ở nhà vẫn thể hiện được sức sáng tạo, sự lan toả của mình.

 

Những "tuyên ngôn" dễ thương của các thiếu nhi thủ đô


“Hiện tại, thử thách nhận được sự hưởng ứng lớn của người trẻ, không chỉ ở thủ đô Hà Nội mà đã đang lan tỏa đến người trẻ tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Thanh niên thủ đô đã và đang cho thấy tinh thần tiên phong trong triển khai nhiều hoạt động sáng tạo trên nhiều mặt trận và làm nhiều việc, ở nhiều nơi trong cùng một lúc”, anh Tú nói.
 

Bảo Anh